HLV Miura: Quên U19 đi!


Hãy quên lối chơi của U19 VN!


Một trong những vấn đề được báo chí và người hâm mộ quan tâm nhất trong đợt tập trung lần này của ĐT Olympic VN, chính là HLV Miura sẽ xây dựng lối chơi như nào để phù hợp với những gương mặt mà ông lựa chọn. Việc gọi lên tới 9 cầu thủ HAGL, cùng với đó là rất nhiều cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT U19 VN, đặt ra bài toán khó với HLV người Nhật Bản.




HLV Miura đối mặt với nhiều khó khăn


Trong suốt gần 2 năm qua, những gì U19 VN thể hiện dưới sự dẫn dắt của HLV Graechen đã mang tới một lối chơi cống hiến, đẹp mắt. Những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… luôn có đất diễn trong lối chơi ấy. Vì thế, khi đội tuyển Olympic lần này với nòng cốt là U19 VN, việc ông Miura thay đổi lối chơi như nào hay vẫn giữ nguyên những gì đã được xây dựng, là cả một bài toán khó.


Thế nhưng, bài toán ấy lại rất dễ giải với HLV Miura, bởi dường như ông đã nghĩ tới điều này trước khi triệu tập hàng loạt gương mặt U19 lên tuyển Olympic.


Trả lời báo chí sau buổi tập đầu tiên, HLV Miura nhấn mạnh, ông sẽ không có ý định xây dựng lối chơi của Olympic VN giống như của U19 VN hay HAGL. HLV Miura sẽ chọn những con người tốt nhất trong số 30 cầu thủ đang có, sau đó chọn một cách chơi phù hợp cho đội.


Nhìn vào những buổi tập gần đây, có thể dễ dàng nhận thấy lối chơi của của ĐT Olympic được dựa trên nền tảng thể lực, tính kỷ luật. HLV Miura thậm chí liên tục nổi cáu trên sân khi các học trò không thực hiện đúng những gì ông chỉ đạo, hay thể hiện sự chăm chút tới những giáo án “nhồi” thể lực cho cầu thủ.


Với cách xây dựng lối chơi riêng của HLV Miura, Công Phượng nếu được trọng dụng, chắc chắn sẽ không thể chơi cá nhân như khi còn đá ở U19 VN hay HAGL. Còn Tuấn Anh, Xuân Trường, cũng phải thể hiện sự sáng tạo của mình đi kèm với hiệu quả, công thủ phải toàn diện. Nói cách khác, Olympic sẽ chơi thực dụng hơn, biết người biết ta hơn, chứ không còn chơi đẹp như trước.


Dù việc phá đi lối chơi quen thuộc của những cầu thủ U19 hiện tại là không hề dễ dàng, nhưng Với những gì đã làm được ở ĐTVN và ĐT Olympic năm 2014, chắc chắn HLV Miura sẽ định hình được lối chơi, phát huy tối đa sức mạnh của đội tuyển Olympic hiện tại.


Vượt qua vòng loại U23 châu Á: Không dễ!


Mục tiêu quan trọng nhất của ĐT Olympic VN trong năm 2015 chính là chinh phục tấm HCV SEA Games 28 sau hơn 50 năm chờ đợi. Tuy nhiên, để mục tiêu này có cơ sở hoàn thành, HLV Miura cùng các học trò phải khẳng định được sức mạnh ở sân chơi châu lục là vòng loại U23 châu Á 2016, sẽ diễn ra vào tháng 3 tới.




ĐT Olympic đang nỗ lực tập luyện để hoàn thành những mục tiêu phía trước.


Tham dự vòng loại có 43 đội tuyển U23 thuộc châu lục và được chia thành 10 Bảng. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Olympic VN ở bảng I cùng các đội tuyển Olympic Nhật Bản, Malaysia, Macao. Đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp vào VCK trong khi đội xếp thứ nhì sẽ cạnh tranh 1 trong 5 suất vé đi tiếp dành cho 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất trong tổng số 10 bảng đấu.


HLV Miura cho biết dù đội tuyển Olympic VN rơi vào bảng đấu khó, nhưng vẫn đặt mục tiêu giành vé vào vòng chung kết.


“U23 Nhật Bản đương nhiên cầm chắc tấm vé đi tiếp bởi trình độ vượt trội so với các đội còn lại. Tấm vé thứ 2 sẽ là cuộc cạnh tranh với Malaysia. Đây là đối thủ từng nhiều lần đánh bại Việt Nam ở cả cấp độ U23 lẫn ĐTQG, nhưng mục tiêu của Olympic VN là giành chiến thắng ở giải đấu này. Với tôi, tham dự giải đấu nào cũng phải đặt mục tiêu cao nhất”, HLV Miura nhấn mạnh.


Tuyên bố của HLV Miura chẳng phải nói suông, nhưng rõ ràng rơi vào bảng đấu có đối thủ mạnh hàng đầu châu lục là Nhật Bản và đội chủ nhà Malaysia không đơn giản chút nào. Đó là chưa kể lực lượng của Olympic VN hiện tại hầu hết là những gương mặt trẻ và họ phải thích nghi nhanh với lối chơi mà HLV người Nhật Bản xây dựng.


Để hoàn thành được mục tiêu giành vé tại vòng loại U23 châu Á, một lần nữa HLV Miura sẽ phải giải bài toán quá khó. Tuy nhiên, thời gian vẫn ở phía trước và người hâm mộ đang đặt niềm tin lớn vào sự chuẩn bị của ĐT Olympic VN.





HLV Miura: Quên U19 đi!

0 Response to "HLV Miura: Quên U19 đi!"

Post a Comment

Friends list