Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại


Người bị hại (nạn nhân của vụ án) là người yêu của Hiền và là mẹ của đứa con kháu khỉnh - kết quả của cuộc tình khiến Hiền thành bị cáo.


Tháng 3-2013, Hiền (sinh ngày 10-6-1995) đi dự sinh nhật của một người bạn ở thị xã Thuận An (Bình Dương) rồi quen em D. (giấy khai sinh ghi em D. sinh ngày 13-10-2000). Từ đó Hiền thường đến phòng trọ của em D. chơi. Khoảng tháng 4 đến tháng 6-2013, trong ba lần Hiền đến phòng trọ chơi, em D. đều chủ động đóng cửa phòng để cả hai làm chuyện người lớn. Sau đó thì em D. mang thai và sinh con.



Ảnh minh họa


Tháng 6-2014, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm nhận định không xác định được ngày “quan hệ” của Hiền và em D., chỉ biết giữa tháng 4-2013. Tính đến thời điểm này thì em D. mới 12 tuổi năm tháng 27 ngày. Từ đó tòa phạt Hiền 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. (Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình, theo khoản 4 Điều 112 BLHS). Sau đó cả Hiền lẫn em D. đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Hiền.


Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM từng mở phiên xử nhưng hoãn để giám định độ tuổi của em D. theo yêu cầu của gia đình em. Kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho biết tại thời điểm giám định em D. có độ tuổi khoảng 15 tuổi ba tháng đến 16 tuổi ba tháng, tức tại thời điểm quan hệ thì em D. đã trên 13 tuổi.


Nếu căn cứ giấy khai sinh thì người bị hại chưa đủ 13 tuổi, khi đó bị cáo phạm tội hiếp dâm trẻ em; nếu căn cứ kết quả giám định (người bị hại trên 13 tuổi) thì bị cáo không phạm tội nào, kể cả tội giao cấu với trẻ em (vì khi quan hệ, bị cáo chưa thành niên - chưa đủ 18 tuổi).


Tại phiên phúc thẩm hồi tháng 1 vừa qua, mẹ em D. một mực khai rằng em sinh tháng 10-1999 chứ không phải tháng 10-2000 như trong giấy khai sinh. Đại diện VKS dẫn kết quả giám định và cho rằng giữa giấy khai sinh và kết luận giám định có mâu thuẫn với nhau về độ tuổi của nạn nhân. Từ đó, VKS đề nghị tòa hủy án để điều tra lại. Cuối cùng, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương để điều tra, xét xử lại.


Tất nhiên lúc ấy Hiền vẫn đang bị tạm giam. Tuy nhiên, đến gần tết Nguyên đán vừa rồi, Hiền đã được cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định trả tự do. Theo cơ quan này thì sau khi tiến hành điều tra, có căn cứ xác định hành vi của Nguyễn Minh Hiền không cần thiết phải tạm giam. Nhờ vậy, Hiền có cơ hội được về nhà đón tết cùng gia đình và đứa con kháu khỉnh cùng “người bị hại”.


Chị họ của Hiền cho biết nhà Hiền và nhà em D. đều quê Bến Tre. Cả hai gia đình vào Bình Dương thuê nhà trọ ở rồi đi lượm ve chai kiếm sống qua ngày. Từ ngày Hiền bị bắt rồi em D. sinh con, cha mẹ Hiền phải về quê cầm cố nhà cửa để có tiền lo cho con, cho cháu. “Hôm tết hai vợ chồng nó ẵm theo đứa con trai được gần một tuổi đến nhà tôi chơi, thấy khổ quá tôi mua cho nó bộ quần áo mới và cho 500.000 đồng để về quê thắp hương cho tổ tiên. Vợ nó từ hồi mang bầu, sinh con đến nay đâu có làm gì có tiền, cha mẹ nội ngoại đều lượm ve chai, cuộc sống bấp bênh lắm. Thằng Hiền bảo ăn tết xong nó sẽ đi xin việc để có tiền nuôi con” - chị họ Hiền chia sẻ.


Rõ ràng khi sóng gió chưa qua, giữa bị cáo và người bị hại đã coi nhau như vợ chồng, gia đình hai bên cũng đã thừa nhận như thế. Hy vọng tới đây, căn cứ vào kết quả giám định, Hiền sẽ được đình chỉ điều tra và được minh định không phạm tội.





Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại

0 Response to "Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại"

Post a Comment

Friends list