Giá làm tóc của Phu nhân Thủ tướng Malaysia gây choáng




Thủ tướng Malaysia Najib Razak và phu nhân.


Các chỉ trích càng cay nghiệt hơn trong bối cảnh Đệ nhất phu nhân Malaysia thường xuyên thể hiện xu hướng thích sống xa hoa, không hiểu gì về cuộc sống khó khăn của người dân thường.


Bà Mansor, năm nay 63 tuổi, làm dấy lên những lời chế nhạo tại Malaysia khi lên tiếng phàn nàn về thù lao mà bà phải trả cho thợ làm tóc và thợ may tăng cao.


Theo đó, bà Mansor phải trả 1.200 ringgit (290 euro) cho một lần mời thợ đến nhà làm tóc cho bà, và 500 ringgit cho tiền công may một chiếc váy, theo Malaysia Insider .


Đối với phu nhân Thủ tướng Malaysia, giá cả như vậy là quá cao trong lúc bà phải chưng diện vì đó là "một phần nhiệm vụ" của bà. Câu nói khiến cư dân mạng Malaysia chú ý là: "Đối với những người có khả năng thì không sao, nhưng còn đối với các phụ nữ nội trợ không có thu nhập như chúng tôi thì sao?".


Trong khi đó, mức lương tối thiểu tại Malaysia là 900 ringgit, và hiếm khi được tôn trọng, do đó các cư dân mạng nước này hôm qua (24/2) đã không tiếc lời đả kích Thủ tướng phu nhân.


Một người dùng Facebook tự hỏi: "Bà ta đang sống ở đâu vậy? Chỉ tiền nhuộm tóc của bà ta thôi cũng đủ cho nhiều gia đình sinh sống!". Một người khác thì mỉa mai trên mạng Twitter: "Tôi hy vọng một ngày nào đó trở thành một người như bà, một bà nội trợ nghèo, vợ của một công chức".


Kể từ khi ông Najib Razak nhậm chức Thủ tướng vào năm 2009, bà Rosmah Mansor thường xuyên bị chỉ trích vì tiêu xài, mua sắm quá đáng ở nước ngoài.


Báo New York Times của Mỹ gần đây đưa tin rằng những người thân của Thủ tướng Malaysia đã đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản cao cấp ở Mỹ. Tờ báo còn khẳng định có trong tay đầy đủ hoá đơn cho thấy Đệ nhất phu nhân Malaysia đã mua hàng triệu USD nữ trang.


Văn phòng Thủ tướng Malaysia từ chối bình luận về bài viết của báo New York Times , cho đó là "những tin đồn vô căn cứ về tài chính và chi tiêu cá nhân của Thủ tướng và gia đình".





Giá làm tóc của Phu nhân Thủ tướng Malaysia gây choáng

0 Response to "Giá làm tóc của Phu nhân Thủ tướng Malaysia gây choáng"

Post a Comment

Friends list