Photoshop: Chiếc váy gây tranh cãi... vừa xanh/đen vừa vàng/trắng

Bắt đầu từ ảnh chụp một chiếc váy được đăng trên mạng xã hội Tumblr, cộng đồng Internet thế giới bất ngờ nổ ra một cuộc tranh cãi vô cùng... thú vị. Theo đó, một số người nói chiếc váy này có màu đen - xanh, trong khi không đó không ít người được hỏi lại khẳng định nó có màu vàng - trắng.


Theo một khoảng sát trên trang BuzzFeed, có tới 75% số người được hỏi nói váy màu vàng - trắng.



Để xác định lại màu sắc thực tế, Business Insider đã sử dụng phần mềm Photoshop và tính năng nhận diện màu sắc. Kết quả mang lại khá bất ngờ khi ở các vị trí khác nhau trên chiếc váy, màu sắc lại rơi vào những gam rất khác nhau.



Bảng màu bên trái cho thấy góc vàng/đen trong khi đó bảng màu bên tay phải lại thuộc góc xanh/trắng.



Nhìn từ góc độ khoa học , chiếc váy này là một dạng ảo ảnh thị giác đánh lừa não bộ. Trong võng mạc mắt có hai loại tế bào khác nhau, bao gồm tế bào hình que (cho phép nhìn sự vật trong điều kiện thiếu sáng) và tế bào hình nón (cho phép phân biệt màu sắc), Tế bào hình nón lại chia làm ba loại khác nhau. Chúng nhìn rõ nhất ở màu đỏ, xanh lá và xanh dương. Tỷ lệ nhìn nhận các loại màu sắc này ở mỗi người là khác nhau có thể dẫn đến sự tranh cãi xanh/đen và vàng/trắng trong hình ảnh này.

(Tham khảo: Business Insider)





Photoshop: Chiếc váy gây tranh cãi... vừa xanh/đen vừa vàng/trắng

0 Response to "Photoshop: Chiếc váy gây tranh cãi... vừa xanh/đen vừa vàng/trắng"

Post a Comment

Friends list