Clip cận cảnh “kiệu bay” độc nhất vô nhị ở Thủ đô khiến nhiều người tò mò


Vào những ngày đầu năm, cả nước lại tưng bừng với các lễ hội truyền thống được lưu truyền từ đời này qua đời khác, mỗi lễ hội lại mang một màu sắc và có nét đặc trưng thu hút riêng.



Một trong những lễ hội được nhiều người tò mò và thích thú ở miền Bắc không thể không nhắc đến Lễ rước kiệu bay ở làng bún Phú Đô thuộc địa phận huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội.


Trong ngày hôm qua (26/2 tức mùng 8 âm lịch), lễ hội đã diễn ra thu hút hàng ngàn người tham dự, trong đó có nhiều du khách thập phương. Vì 5 năm mới được tổ chức 1 lần nên không phải ai cũng biết đến lễ hội kỳ lạ này. Chính vì vậy, sau khi được truyền tai nhau về lễ rước kiệu bay, nhiều người đã lên mạng tìm các clip, hình ảnh về lễ hội năm nay và các năm trước để thoả chí tò mò.



Clip kiệu bay đang được nhiều người tìm kiếm - (Nguồn: Youtube).



Rước kiệu ở làng bún Phú Đô vào ngày mùng 8 âm lịch - (Ảnh: phuot.com).


Để tỏ lòng biết ơn công lao các vị thành hoàng làng, cứ 5 năm làng Phú Đô lại tổ chức rước Thánh một lần (từ mùng 8 đến mùng 9 Tết). Lễ hội gồm 2 phần chính là phần lễ và phần hội. Trong phần lễ, người dân làng Phú Đô sẽ dâng lên các sản phẩm đặc trưng do làng làm ra cho các vị Thánh.




Lễ rước kiệu quanh làng thu hút nhiều du khách - (Ảnh: otofun).


Trong phần hội, dân làng sẽ rước 7 chiếc kiệu đi quanh làng. Đây cũng là phần được nhiều người hào hứng chờ đợi nhất. Các thanh niên trai tráng sẽ “phiêu” theo những chiếc kiệu. Có lúc họ đi thong dong, có lúc lao như bay, có lúc lại xoay vòng tròn đến chóng mặt. Thậm chí, có người còn ngất xỉu khi phải chạy theo chiếc kiệu.


Chính yếu tố kì lạ khó lí giải này đã khiến nhiều du khách cảm thấy vô cùng tò mò muốn được chứng kiến tận mắt về lễ hội rước kiệu độc nhất vô nhị này.


Lễ hội của làng bún Phú Đô được tổ chức để cầu một năm mới may mắn, sung túc và bình an cho dân làng và người dân khắp chốn.





Clip cận cảnh “kiệu bay” độc nhất vô nhị ở Thủ đô khiến nhiều người tò mò

0 Response to "Clip cận cảnh “kiệu bay” độc nhất vô nhị ở Thủ đô khiến nhiều người tò mò"

Post a Comment

Friends list