4 quy tắc đơn giản cho đôi mắt khỏe mạnh hơn thời công nghệ


Nhìn vào các loại màn hình (laptop , smartphone , tablet , TV...) cả ngày có thể khiến bạn cảm thấy hoa mắt, chóng mặt và đau đầu. Đây là những biểu hiện của hội chứng về mắt do sử dụng máy tính nhiều (CVS). Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu tình trạng này bằng bốn cách dưới đây!

1. Tăng kích thước ký tự hiển thị






Việc nhìn vào các dòng chữ có kích thước quá nhỏ trên màn hình sẽ khiến bạn có xu hướng ghé sát vào màn hình hơn. Khi được lặp lại trong thời gian dài, hành động này có thể gây ra tình trạng mệt mỏi và đau đầu. Đừng ngần ngại tăng kích thước chữ trên màn hình đồng thời tăng độ tương phản màu sắc để dễ đọc hơn.

2. Chớp mắt






Khi nhìn vào màn hình, người dùng thường có xu hướng quên chớp mắt. Sự tập trung đôi khi làm việc nhớ thực hiện điều tưởng chừng như đơn giản này thành một việc... vô cùng khó khăn. Hãy chớp mắt thường xuyên hoặc ít nhất là sử dụng thuốc nhỏ mắt để tránh tình trạng mắt bị khô.

3. Điều chỉnh độ sáng màn hình






Màn hình lóa cũng có thể gây ra hiện tượng mỏi mắt và đau đầu. Bạn có thể giảm thiểu tình trạng này bằng cách điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, hãy cân nhắc mua một sản phẩm kính / phim chống lóa cho màn hình.

4. Áp dụng quy tắc 20 - 20 - 20






Sau mỗi 20 phút làm việc, hãy thư giãn trong 20 giây và nhìn vào một vật ở khoảng cách xa khoảng 20 feet (xấp xỉ 6 mét). Trong mắt bạn có các cơ giúp chúng di chuyển và nhìn vào các vật thể khác nhau. Việc liên tục nhìn vào màn hình trong thời gian dài khiến các cơ này điều chỉnh hoạt động khó khăn hơn sau đó và có thể gây ra hiện tượng mỏi mắt.

(Tham khảo: Business Insider)





4 quy tắc đơn giản cho đôi mắt khỏe mạnh hơn thời công nghệ

0 Response to "4 quy tắc đơn giản cho đôi mắt khỏe mạnh hơn thời công nghệ"

Post a Comment

Friends list