Những mộng tưởng “hão huyền” trước khi yêu chắc chắn ai cũng có


1. Yêu là: Nhắn tin hàng sáng và chúc ngủ ngon mỗi đêm


“Em sẽ thức giấc với những tin nhắn ngọt ngào của anh và kết thúc một ngày với lời chúc ngủ ngon mỗi tối. Anh sẽ là đồng hồ báo thức của em, blablabla…”. Nhưng sự thật là anh cũng cần phải ngủ và anh còn hàng tá việc phải làm, anh quên hoặc anh mệt. Việc nhắn tin kia chỉ duy trì được giai đoạn đầu của tình cảm mà thôi.


Không phải vì tình yêu giữa hai người đã phai nhạt hay tình yêu chưa… đủ lớn để nhắn tin với nhau hàng sáng hay chúc ngủ ngon mỗi đêm, chỉ là vì thói quen nếu cứ lặp đi lặp lại cái hành động đó thì quả thực là quá máy móc và nhàm chán. Mà hơn nữa là thời gian yêu càng lâu thì người ta sẽ càng không câu nệ những “thủ tục” này đâu.




2. Yêu là: Nắm tay nhau đi khắp thế gian


“Anh đưa em theo với, cầm tay em và đưa lối…” – hẳn là bạn đã từng ít nhất một lần phải hét ầm lên hoặc đứng ngồi không yên với những bộ ảnh lung linh, long lanh của các cặp đôi đi du lịch khắp mọi nơi cùng nhau. Và dĩ nhiên, bạn cũng sẽ vạch ra trong đầu một đống ý tưởng và hạ quyết tâm to đùng rằng “mình cũng phải đi du lịch khắp thế giới với người mình yêu và ảnh của mình phải hay ho hơn thế này gấp ngàn lần”.


Nhưng sự thật là, có khi bạn chẳng đi du lịch được với người yêu mình một lần nào ấy chứ! Hiện thực luôn có hàng đống lý do để ngăn cản những ước mơ của bạn mà.



3. Yêu là: luôn rót mật vào tai nhau bằng những lời có cánh


Hãy gấp những trang truyện ngôn tình lại và tắt màn hình laptop đang chiếu phim tình cảm lãng mạn đi. Và cũng hãy quên luôn những câu thoại “sến chảy nước” mà bạn đã bị các nam, nữ chính đầu độc. Yêu không có nghĩa là lúc nào cũng rót mật vào tai nhau như thế đâu!


Những lời có cánh ngọt ngào thì ai chẳng muốn nghe, nhưng có phải ai cũng là… nhà văn đâu mà suốt ngày nghĩ ra được những câu lấy lòng nhau như thế chứ. Hơn nữa, yêu đương cũng cần phải thực tế. Suốt ngày treo mình lên mây như thế thì còn làm được việc gì?



4. Yêu là… cưới


Nếu ai cũng cứ yêu là cưới được thì chắc trên đời này sẽ chẳng có bài hát thất tình nào đâu nhỉ? Và dĩ nhiên là chẳng bao giờ có chuyện chia tay, vì đã cưới nhau rồi cơ mà.


Thẳng thắn mà nói thì yêu là một chuyện, cưới còn là một chuyện xa xôi và đau đầu hơn cả yêu. Ông bà ta dạy rồi: yêu 100, chọn 10, cưới 1 cơ mà. Những người yêu nhau mà đi được đến cuối con đường thực sự là một may mắn và hạnh phúc lớn. Nhưng ở đời chuyện may rủi cũng rất khó nói mà?





Những mộng tưởng “hão huyền” trước khi yêu chắc chắn ai cũng có

0 Response to "Những mộng tưởng “hão huyền” trước khi yêu chắc chắn ai cũng có"

Post a Comment

Friends list