Mẹ 9X đẻ rơi thai nhi 7 tháng xuống hố nhà vệ sinh


Ngày 28/2, Bệnh viện Sản – nhi Nghệ An cho biết, sau gần một tháng điều trị, tình trạng sức khỏe của cháu Hoàng Văn Bé (sinh 5/2/2015, ở xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã có nhiều chuyển biến.


Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, qua 2 tuần thở máy, bệnh nhi đã được chuyển sang thở ôxy, có thể ăn sữa qua đường xông dạ dày nhưng chậm tiêu. Riêng tình trạng nhiễm trùng máu vẫn chưa được cải thiện.


Trước đó, vào đầu tháng 1, chị Hồ Thị Thúy (21 tuổi – mang thai tháng thứ 7) đang ở nhà thì bị đau bụng nên đi vệ sinh. Bất ngờ thai nhi trong bụng bị rơi ra khỏi bụng mẹ, rớt xuống hố (nhà vệ sinh kiểu hai ngăn, không có bệ xí).


Nghe tiếng kêu của vợ, anh Hoàng Văn Cứ (25 tuổi) vội vàng chạy ra cùng người thân đưa hai mẹ con nhập viện.


Sau hơn 20 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của cháu Bé đã có nhiều chuyển biến. Trước đó cháu bị đẻ rơi tỏng nhà vệ sinh.


Sau hơn 20 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của cháu Bé đã có nhiều chuyển biến. Trước đó cháu bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh.


Bác sĩ Quỳnh cho hay, thời điểm nhập viện, bệnh nhi đã ngừng thở, ngừng tim, người tím tái. Các bác sĩ cấp cứu và đặt nội khí quản, bóp bóng rồi chuyển bệnh nhi đến Khoa Sơ sinh.


Nhiệt độ cơ thể của bệnh nhi lúc đó chỉ 33 độ C, trọng lượng 1,6 kg. Bệnh nhi phải nằm lồng ấp, cho thở máy, truyền dịch, kháng sinh liều cao do bị giãn não thất, nhiễm trùng đường huyết nặng, rối loạn khí máu...


Hiện, sức khỏe của chị Thúy đã ổn định. Riêng cháu Bé vẫn đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị tích cực tại phòng đặc biệt của Khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An.


Bé sơ sinh này là con thứ hai của vợ chồng chị Thúy.





Mẹ 9X đẻ rơi thai nhi 7 tháng xuống hố nhà vệ sinh

0 Response to "Mẹ 9X đẻ rơi thai nhi 7 tháng xuống hố nhà vệ sinh"

Post a Comment

Friends list