Ý tưởng nuôi cây xanh bằng kén mai táng thay thế quan tài người chết


Nhằm mục đích hướng về cội nguồn đất mẹ nơi con người sinh ra, hai nhà thiết kế Anna Citelli và Raoul Bretzel đã phát triển công nghệ mai táng "The Capsula Mundi" (tạm dịch: Kén Mai táng). Hiện nay, những chiếc kén mai táng người quá cố đang trong quá trình phát triển tại Ý.


Dự án Kén mai táng thay thế quan tài.


Thay vì sử dụng những chiếc quan tài theo phong tục, các nhà sáng tạo đã thiết kế một vỏ bọc hình kén có kích thước đủ chứa xác của một người quá cố. Từ đó, họ sử dụng dinh dưỡng lấy từ quá trình phân hủy xác để nuôi dưỡng cây. Mỗi một cây xanh sẽ tượng trưng cho một linh hồn đã qua đời.


Xác chết sau khi được đưa vào kén mai táng trong tư thế bào thai sẽ được chôn xuống đất. Trên mỗi chiếc kén sẽ trồng một cây hoặc hạt giống cây.


Các nhà sáng tạo cho biết, kén mai táng không chỉ góp phần giảm tỷ lệ tàn phá rừng để lấy gỗ làm quan tài mà ngược lại còn cung cấp dinh dưỡng cho cây cối. Thêm vào đó, người thân có thể tới thăm, chăm sóc và nghỉ ngơi dưới mỗi tán cây mỗi khi tới thăm mộ người quá cố.


Mặc dù mang ý tưởng độc đáo nhưng dự án Kén Mai táng hiện vẫn chỉ là đề xuất chưa được phê duyệt do còn vướng mắc về luật. Nếu dự án thành công, những công viên nghĩa trang với hàng cây xanh thẳng tắp thay vì những bia mộ âm u sẽ xuất hiện ngày một nhiều.




Ý tưởng mỗi kén mai táng sẽ truyền dinh dưỡng cho mỗi cây xanh.



Sơ đồ minh họa quá trình mai táng thân thiện với môi trường.





Mẫu kén mai táng ngoài đời thực.




Công viên nghĩa trang xanh trong tương lai nếu dự án được phê duyệt.


(Nguồn: B.P)





Ý tưởng nuôi cây xanh bằng kén mai táng thay thế quan tài người chết

0 Response to "Ý tưởng nuôi cây xanh bằng kén mai táng thay thế quan tài người chết"

Post a Comment

Friends list