Tổ chức PETA đã giết chết hàng chục nghìn chó mèo trong những năm qua


Theo số liệu của cục nông nghiệp và dịch vụ tiêu dùng bang Virginia (VDACS), trong năm 2014 tổ chức PETA đã tiêm thuốc độc để giết chết 2.454 con chó, mèo trong tổng số 3.369 con, phần lớn trong số đó là những thú nuôi bị chủ bỏ rơi. Trong suốt năm 2014, chỉ có 23 con chó và 16 con mèo được nhận nuôi, 252 thú nuôi được chuyển từ trại của PETA sang trại của tổ chức khác.




Trụ sử chính của PETA ở bang Virginia, Mỹ, hàng chục nghìn thú vật nuôi đã nhận "cái chết nhân đạo" ở đây.


Đây không phải là lần đầu tiên PETA bị cáo buộc giết động vật, từ năm 1998 đến nay, Peta đã thực hiện "cái chết nhân đạo" cho 33.514 thú nuôi, trong đó phần lớn là chó mèo.


Theo số liệu báo cáo của VDACS, trong nhiều năm qua, 84% số thú nuôi sẽ bị giết trong vòng 24 giờ kể từ khi đến trại PETA, và chỉ 1,5% chó mèo được nhận nuôi.


Đối với những chuyên gia về động vật vốn từ lâu không có thiện cảm với tổ chức PETA, những con số này không hề gây shock, bất kỳ tổ chức bảo vệ động vật nào cũng đều có 2 mặt, đó là những gì họ thể hiện và những gì họ thực sự làm. Nhưng PETA đi quá sâu vào việc kiếm tiền mà bỏ quên đi sứ mệnh của mình.




Hệ thống chuồng trại dành cho chó lớn của PETA.


Ông Nathan Winograd, một người phản đối tổ chức PETA đã tiết lộ trên trang cá nhân:


Riêng trong năm 2014, PETA thu về hơn 4,5 triệu USD lợi nhuận nhờ viêc... bảo vệ động vật. Họ đã không dùng số tiền đó để tiếp tục đầu tư về y tế và chăm sóc sức khỏe cho thú nuôi.


Ngược lại, tổ chức nhân đạo về động vật khác như Humane Society Lynchburg cứu được số thú nuôi đúng bằng PETA, nhưng họ chỉ tiêu hủy 6% trong số đó, và họ chẳng có vài triệu USD như PETA.


Hoặc cơ quan về thú nuôi Seagoville Texas năm vừa qua cứu được hơn 1.100 chó, mèo và toàn bộ "tài sản" của họ là 27 nghìn USD.




Mèo được nuôi trong lồng nhỏ hơn.


Nhưng bên cạnh những ý kiến tiêu cực về tổ chức này, nhiều người cho rằng số thú nuôi vô thừa nhận được gửi đến PETA mỗi ngày một đông, đa số là vì lý do sức khỏe, tất nhiên chẳng ai chịu nhận nuôi chó mèo ốm nên những cá thể sức khỏe kém buộc phải nhận "cái chết nhân đạo" để có thể dành tiền, thức ăn, chuồng trại cho những con khác khỏe mạnh hơn.


Đại diện của PETA cho biết, việc tiêu hủy thú nuôi nằm trong chương trình "Dịch vụ an táng thú nuôi miễn phí" của PETA, 2454 chú chó, mèo bị giết trong năm vừa qua là hoàn toàn... tự nguyện.


Cô Amanda Kyle, đại diện của PETA cho biết: "Tôi làm việc với động vật vì tôi rất yêu chúng, việc đó (giết thú nuôi) làm tôi rất đau lòng, nhưng 'cái chết nhân đạo' là việc làm cần thiết, nó giúp giảm đi khổ đau cho thú nuôi, nếu chúng phải đi lang thang trên đường, chúng sẽ nhận được kết cục đau lòng hơn nhiều".



Tuy nhiên, hành vi tiêu hủy đến 72% số thú nuôi "cứu" được của PETA đã nhận rất nhiều chỉ trích dữ dội trên khắp thế giới.


Qua những scandal lùm xùm về việc tiêu hủy động vật của PETA, Ủy ban Nông nghiệp quốc gia Mỹ đã vào cuộc điều tra, có thể các trại nuôi chó mèo của PETA sẽ bị đóng cửa trong năm tới, nhưng tổ chức này đang làm mọi cách để quyết định này không xảy ra.


Tổng hợp





Tổ chức PETA đã giết chết hàng chục nghìn chó mèo trong những năm qua

0 Response to "Tổ chức PETA đã giết chết hàng chục nghìn chó mèo trong những năm qua"

Post a Comment

Friends list