Giúp bạn xử lý lông ẩn dưới da sau khi waxing

Tẩy da chết

Tẩy da chết không chỉ là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da mà còn là phương pháp hữu hiệu giúp đẩy lùi lông ẩn. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình hỗn hợp tẩy da chết bằng cách cho thêm một chút muối vào sữa tắm hoặc trộn lẫn đường nâu, dầu ô liu cùng 1 thìa sữa tươi. Sử dụng hỗn hợp này trước khi wax hoặc cạo lông sẽ giúp làm sạch làn da, giúp cho việc tẩy lông hiệu quả và dễ dàng hơn.






Chú ý tới thời điểm tẩy lông

Thời điểm sẽ quyết định hiệu quả của việc tẩy lông. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên tẩy lông vào buổi sáng bởi lẽ lúc này da chúng ta thường bị sưng húp sau một giấc ngủ dài. Vào buổi sáng, lượng máu lưu thông dưới ra thường rất chậm trong khi đó lỗ chân lông khép chặt. Tẩy lông vào thời điểm này không chỉ mất hiệu quả mà ngược lại còn tăng nguy cơ gây xuất hiện lông ẩn. Bên cạnh đó, chúng mình cũng nên tránh tẩy lông vào chu kỳ kinh nguyệt vì thời điểm này sẽ khiến chúng ta cảm thấy đau đớn hơn bình thường.



Dưỡng ẩm


Tẩy lông khi da khô không chỉ khiến cho chúng ta cảm thấy đau đớn mà còn thúc đẩy các sợi lông mọc ngược. Dưỡng ẩm sẽ khiến các nang lông mở ra và sợi lông trở nên mềm mại hơn, từ đó giúp cho việc tẩy lông trở nên đơn giản và dễ dàng. Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, các loại kem cạo râu hoặc thậm chí dầu xả cũng có tác dụng rất tốt trong trường hợp này.

Các lời khuyên khi tẩy lông:

- Nên cạo thay vì wax hay nhổ lông: Nhiều người vẫn cho rằng việc cạo sẽ làm sợi lông đen và cứng hơn. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm vì khi nhìn bằng mắt thường những sợi lông ngắn do cạo trông sẽ dầy hơn hẳn những sợi lông để dài mặc dù chúng có cùng kích thước. Các chuyên gia cho rằng cạo lông ngoài việc giúp chúng ta kiểm soát được hướng mọc của sợi lông, nó còn an toàn hơn cho làn da so với việc wax hay nhổ lông.


- Nên cạo đúng theo hướng mọc của sợi lông: vì cạo ngược sẽ khiến sợi lông mọc lung tung theo những hướng khác nhau từ đó khiến cho lông ẩn xuất hiện.


- Cẩn thận thì lựa chọn lưỡi dao cạo: Nên chọn những lưỡi dao sắc, sạch sẽ. Ngoài ra chúng ta nên thay lưỡi dao cạo sau khoảng từ 4 – 8 lần sử dụng. Mách nhỏ cho bạn là lưỡi dao cạo đơn sẽ mang đến hiệu quả cao hơn lưỡi kép đấy.


*Tham khảo từ Prevention





Giúp bạn xử lý lông ẩn dưới da sau khi waxing

0 Response to "Giúp bạn xử lý lông ẩn dưới da sau khi waxing"

Post a Comment

Friends list