Tường tận những kiểu đánh son lòng môi cực yêu cho 3 ngày Tết


Đối với nhiều bạn gái, nhất là những cô bạn đang ở độ tuổi "xì-tin" thì kiểu đánh son kín môi hoặc son đỏ đậm "hot trend" hiện nay có lẽ là quá già so với tuổi. Thay vào đó, cách đánh son tint hay còn gọi là đánh son lòng môi xem ra có vẻ dễ dàng mang lại vẻ ngoài ngọt ngào, đáng yêu hơn cho chủ nhân. Hơn nữa, lợi thế của kiểu đánh son lòng môi đó là bạn có thể khiến mình trông cực kì tự nhiên dù đang dùng bất cứ sắc son nào đi chăng nữa. Nghe đã thấy đáng thử phải không nào? Hãy cùng học theo 2 kiểu đánh son lòng môi theo xu hướng đang thịnh hành nhất hiện nay: đánh son lì và đánh son bóng. Sau đó thì bạn chỉ việc tự chọn cho mình một sắc son yêu thích nhất và tung tăng xuống phố với khuôn mặt xinh xắn, tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết thôi nhé!


Bạn mê tít style đánh son lòng môi nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện sao cho chuẩn? Hãy làm theo những dướng dẫn sau đây nhé!


1. Cách đánh son lòng môi dạng lì (matte)


Để đánh son lòng môi dạng lì đúng chuẩn, bạn cần đến phấn nền hoặc concealer, một cây son lì tùy chọn (phổ biến nhất vẫn là màu đỏ cam, hồng cam) và cọ môi.


Các bước tiến hành:



Để môi thật "ăn" son và lên màu được mịn mượt, bạn cần loại bỏ những mảng da khô bám trên môi. Cách đơn giản nhất để loại bỏ chúng là thoa lên môi một lớp son dưỡng thật dày, sau đó dùng tăm bông chà nhẹ nhàng.



Sau khi đôi môi đã được loại bỏ da chết và trở nên mịn mượt, bạn tiến hành phủ phấn hoặc concealer lên toàn bộ môi. Việc này có tác dụng làm nhạt màu môi tự nhiên giúp kiểu đánh son lòng môi trông nổi bật hơn.



Tiếp theo, bạn dùng cọ chấm son tập trung vào lòng trong của môi trên và môi dưới rồi tán đều ra khoảng 2/3 bề rộng của môi. Bạn có thể lặp lại bước này nhiều lần để tạo độ đậm như ý muốn.





Cùng một kiểu đánh son lòng môi, bạn có thể tạo vẻ mới lạ cho làn môi của mình với nhiều sắc hồng khác nhau. Mỗi sắc hồng lại toát lên một cá tính và sức hút riêng.


Bên cạnh việc sử dụng phấn nền hoặc concealer để làm nhạt màu môi tự nhiên, bạn có thể nhờ tới son nude cùng tone với màu son chính để tạo hiệu ứng chuyển màu hài hòa. Các cặp màu son thường được dùng kết hợp với nhau là hồng bợt - hồng tím, cam nude - hồng cam/đỏ. Cầu kỳ hơn, bạn cũng có thể dùng tới 3 màu son cùng tone từ nhạt tới đậm.




Việc kết hợp 3 sắc độ son hồng từ nhạt đến đậm cho ra kết quả là một đôi môi với hiệu ứng chuyển màu rất nuột nà, tự nhiên.



Ngoài ra, việc kết hợp hai màu son khác hẳn nhau với một màu son dùng cho toàn bộ môi và màu son còn lại dùng để đánh lòng trong của môi cũng tạo ấn tượng rất trẻ trung và mới lạ.






Bạn có thể thử kết hợp hai màu son hồng và cam cho kiểu đánh son lòng môi và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ.


2. Cách đánh son lòng môi dạng bóng


Với kiểu đánh son lòng môi bóng, bạn cần tới son tint và son bóng không màu (hoặc màu nude dạng trong).


Cách thực hiện:





Sau khi tẩy da chết cho môi, bạn tiến hành tô son nude hoặc dặm concealer lên môi như đã nói ở trên. Tiếp theo, bạn chấm son tint tập trung vào lòng trong của cả môi trên và môi dưới rồi dùng tay hoặc tăm bông tán đều. Cuối cùng, bạn thoa đều lên toàn bộ môi một lớp son bóng. Son bóng không chỉ cho làn môi vẻ căng mọng đầy sức sống mà còn giúp hiệu ứng chuyển màu trong tự nhiên hơn.



Ngoài ra, thay vì dùng son tint kết hợp son bóng, bạn cũng có thể dùng riêng son sữa. Ưu điểm của son sữa là tạo độ bóng tự nhiên, mềm mại và lên màu rất trong.






Tường tận những kiểu đánh son lòng môi cực yêu cho 3 ngày Tết

0 Response to "Tường tận những kiểu đánh son lòng môi cực yêu cho 3 ngày Tết"

Post a Comment

Friends list