Xe tải cũ chạy tốt nhờ bộ phận thay thế bằng... khoai tây


Nhờ khả năng sáng tạo độc đáo, ông Mario Papademetriou, 59 tuổi, thợ cơ khí người Anh đã nảy ra ý tưởng sử dụng một củ khoai tây để làm bộ phận thay thế tạm thời cho chiếc xe tải cũ đời từ những năm 1960. Điều gây bất ngờ nhất hơn cả là củ khoai tây đã trở thành “trợ thủ” đắc lực giúp cho xe vẫn chạy tốt.


Củ khoai tây được sử dụng làm bộ phận thay thế cho chiếc xe tải hiệu Land Rover đời cũ.


Người thợ cơ khí sống tại ngoại ô Chingford, hạt Essex này cho biết, ý tưởng sáng chế có một không hai này xuất hiện trong một lần khách hàng tại một trang tại ở thị trấn Potters Bar, hạt Hertfordshire gọi ông tới để sửa chiếc xe tải cũ đã bị hỏng bình ngưng.


Sau khi vượt quãng đường gần 20km, ông Mario cũng tới nơi và thấy ở trang trại có rất nhiều rau quả xung quanh. Do giấy thiếc và băng dính điện đều không đem lại hiệu quả nên ông đã nghĩ tới việc thử nối điện vào… một củ khoai tây. Theo hiểu biết của ông, khoai tây có sử dụng để phát ra điện. Ngay lập tức, máy khởi động ngoài sức tưởng tượng.


Được biết, ông Mario đã từng làm việc tại Hiệp hội Ô tô 30 năm nay. Nhờ ý tưởng xuất sắc, tuần vừa qua, ông đã được cấp trên trao giải sửa chữa ven đường sáng tạo và thô sơ nhất.


(Nguồn: Mirror)





Xe tải cũ chạy tốt nhờ bộ phận thay thế bằng... khoai tây

0 Response to "Xe tải cũ chạy tốt nhờ bộ phận thay thế bằng... khoai tây"

Post a Comment

Friends list