Chính phủ Thái Lan cấm hoàn toàn dịch vụ đẻ thuê cho người nước ngoài

Trong năm 20114, Thái Lan đã vướng phải rất nhiều scandal từ dịch vụ đẻ thuê hộ người nước ngoài đang nở rộ tại đây, nổi bật nhất là vụ kiện cặp vợ chồng quốc tịch Úc đã bỏ rơi con sau khi biết 1 trong 2 đứa bé song sinh bị hội chứng down, họ chỉ nhận đứa bé khỏe mạnh rồi bỏ đi.





1 trong 2 em bé của cặp song sinh hiện vẫn đang được mẹ đẻ chăm sóc.

Một vụ án khác liên quan đến người đàn ông mang quốc tịch Nhật Bản, ông ta bị cáo buộc là cha của ít nhất 16 trẻ em trong đường dây mang thai hộ lớn nhất cả nước.


Quốc hội Thái Lan đã xem xét bộ luật mới này từ tháng 8 năm ngoái, đa số đại biểu đều coi việc đẻ thuê lấy tiền là một tội ác, luật cấm đã được chính thức ban hành kể từ ngày 19/02 vừa qua.


Thành viên hội đồng lập pháp Thái Lan, Ông Wanlop Tankananurak trả lời hãng thông tấn Reuters :"Luật này nhằm mục đích ngăn chặn phụ nữ Thái kiếm tiền bằng cách bán con, những cặp vợ chồng nước ngoài đến đây để tìm dịch vụ mang thai hộ sẽ bị cấm nhập cảnh".




Do hệ thống pháp luật khá thoải mái nên nhiều người đến Thái Lan để tìm cách có con. (hình minh họa)

Tuy nhiên, mang thai hộ vẫn hợp pháp tại Thái Lan nếu đôi bên đều là công dân Thái và người mang thai hộ trên 25 tuổi.


Đa số dân chúng Thái Lan đều ủng hộ bộ luật mới này, truyền thông Bangkok cho rằng dịch vụ mang thai hộ bất hợp pháp sẽ làm giảm chất lượng của dịch vụ y tế và sản khoa trong nước.




Nguồn: Reuters





Chính phủ Thái Lan cấm hoàn toàn dịch vụ đẻ thuê cho người nước ngoài

0 Response to "Chính phủ Thái Lan cấm hoàn toàn dịch vụ đẻ thuê cho người nước ngoài"

Post a Comment

Friends list