Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân: Mang cành đào đi ăn Tết xa nhà

Cầu thủ đang chơi rất lên chân trong màu áo Than Quảng Ninh này được coi là phát hiện của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây. Anh liên tiếp được khoác áo U22, U23 và ĐTQG và để lại nhiều ấn tượng ở vị trí tiền đạo. Cầu thủ này cũng có kinh nghiệm hơn 2 năm khoác áo các đội bóng ở V-League và đang thi đấu khá tốt trong đội hình đội bóng xứ Mỏ.



Lời chào chia tay của Mạc Hồng Quân trên Facebook trước khi về Czech ăn Tết.




Tết năm nay, vì lý do gia đình nên Mạc Hồng Quân không đón Tết tại quê nhà Chí Linh (Hải Dương) được mà phải trở lại Czech. “Hai năm qua bố mẹ tôi đều về Việt Nam ăn Tết. Tuy nhiên, năm nay do bận công việc nên không về được. Thêm vào đó, chị gái tôi cũng quyết định sang Czech sinh cháu. Vì vậy, để gia đình có thể đoàn tụ bên nhau trong ngày Tết, tôi quyết định sẽ trở lại Czech đón Năm mới”, tiền đạo sinh năm 1992 chia sẻ.

Tiền đạo sinh năm 1992 này chia sẻ về hơn 10 cái tết xa quê hương nhưng anh và gia đình vẫn lưu luyến mãi những hương vị và phong tục Tết của Việt Nam. “Bánh chưng và cành đào là những thứ không thể thiếu của người Việt khi ăn tết ở Czech. Tiếc là thời gian Tết ở đây quá ngắn, chỉ hơn 1 ngày nên không cảm nhận được hết những phong vị ngày Tết như ở Việt Nam.




Mạc Hồng Quân chia sẻ anh rất thích những phong tục cổ truyền của Tết Việt




Gia đình tôi sống ở khu cũng đông người Việt nhưng Tết vẫn rất buồn. Ngày Tết gia đình tôi có gói bánh chưng, làm các món ăn ngon… nhưng tôi vẫn luôn thấy thiếu hương vị Tết của người Việt Nam”, Mạc Hồng Quân kể về hơn chục cái Tết ở nơi đất khách quê người.

Năm nay, trong số những món quà Mạc Hồng Quân mang sang Czech ăn tết có cành đào mà anh đã kỳ công lựa chọn. Hồng Quân cho biết, với cành đào này, cái Tết của gia đình anh trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều và bớt đi nỗi nhớ quê hương.




Anh đã kỳ công chọn lựa một cành đào để mang sang Czech ăn Tết




Nói về điều ước năm mới, Mạc Hồng Quân mong có có một mùa giải thành công cùng đội bóng mới Than Quảng Ninh và để lại dấu ấn nào đó tại SEA Games 28 ở Singapore.



Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân: Mang cành đào đi ăn Tết xa nhà

0 Response to "Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân: Mang cành đào đi ăn Tết xa nhà"

Post a Comment

Friends list