Chi gần bạc triệu xem pháo hoa trên sân thượng ở Hà Nội


Những năm trở lại đây, nhu cầu của người dân Thủ đô trong việc có được những chỗ ngồi tốt nhất để ngắm pháo hoa đêm Giao thừa ngày một tăng. Để có được chỗ ngồi vừa có tầm nhìn tốt, thoải mái, người dân sẵn sàng chi ra từ nửa triệu đến gần một triệu đồng tiền đặt cọc để giữ chỗ tại những địa điểm sang trọng xung quanh khu vực bắn pháo hoa.


Năm nay, với 30 điểm bắn pháo hoa truyền thống, các nhà hàng, quán cafe có vị trí đẹp khắp các quận cũng đưa ra các chương trình đặt chỗ trước.


Tại khu vực quận Ba Đình, 700.000 đồng/người là số tiền để có được chỗ ngồi và đồ uống đêm giao thừa tại Top of Hanoi, một trong số ít những nơi có thể quan sát nhiều điểm bắn pháo hoa cùng lúc. So với mặt bằng chung, đây là số tiền thuộc hàng cao hơn. Mặc dù đã quảng cáo cho chương trình từ vài tuần nay song tới thời điểm này, vé vẫn chưa bán hết.


Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, địa điểm "hot" nhất Hà thành mỗi dịp Giao thừa, các quán cafe, nhà hàng tất nhiên không bỏ lỡ cơ hội. 500.000 đồng/người lớn và 300.000 đồng/trẻ em là mức giá Highland Hàm Cá Mập đưa ra cho một chỗ ngồi xem pháo hoa, kèm một đồ uống. City View đưa ra mức giá mềm hơn là 250.000 đồng cho cả 2 đối tượng người lớn lẫn trẻ em, song không kèm đồ uống.



Các quán cafe có vị thế đẹp đã nhanh chóng đưa ra các chương trình đặt chỗ trước để kiếm lời. Ảnh: Zing


Một địa điểm sang chảnh hơn, vốn rất quen thuộc với giới trẻ Hà Nội là cafe Avalon đưa ra mức giá là 700.000 - 900.000 đồng/người cho một chỗ ngồi đêm Giao thừa. Không gian thoáng đãng, lại có góc nhìn tốt nên mặc dù mức giá có cao hơn đôi chút so với mặt bằng chung, Avalon cafe năm nào cũng đông khách vào dịp này.


Cùng nằm trên phố Cầu Gỗ giống như Avalon, i-Feel cafe đưa ra 3 mức giá giao động từ 500.000 - 800.000/đồng cho một chỗ ngồi xem pháo hoa, đã bao gồm đồ uống và hoa quả. Một số địa điểm cafe khác xung quanh khu vực Hồ Gươm có mức giá mềm hơn vào khoảng 200.000 đồng/người. Hàng năm, gần như tất cả các quán bar, cafe xung quanh Hồ Gươm đều "cháy chỗ" vào đêm Giao thừa, bất kể mức giá thấp hay cao.


Tại khu vực quận Tây Hồ, Summit Lounge và Le Panorama, 2 địa điểm toạ lạc trên tầng 19 và 20 của khách sạn Sofitel nằm bên cạnh hồ Tây cũng được giới trẻ Hà thành yêu thích. 2 quán bar/cafe có vị trí đẹp, dễ dàng quan sát toàn bộ hồ Trúc Bạch và hồ Tây, đưa ra mức giá khoảng 450.000 - 500.000 đồng cho mỗi chỗ ngồi xem pháo hoa, đã bao gồm đồ ăn và đồ uống.


Mức giá giao động từ 200.000 đến gần 1 triệu đồng, khá cao so với những ngày bình thường, song đối với nhiều người, đây là mức giá hết sức hợp lý. Anh Dương, một người vài năm trở lại đây luôn có thói quen đón Giao thừa tại các quán cafe sang chảnh, giải thích: "Mức giá này theo mình là bình thường. Người làm dịch vụ vẫn phải phục vụ khách vào dịp đáng lẽ họ được nghỉ, cho nên thu tiền cao hơn một chút cũng là hợp lý". Năm nay, anh Dương và những người bạn của mình vẫn tiếp tục "truyền thống" xem pháo hoa tại một quán trên phố cổ.





Chi gần bạc triệu xem pháo hoa trên sân thượng ở Hà Nội

0 Response to "Chi gần bạc triệu xem pháo hoa trên sân thượng ở Hà Nội"

Post a Comment

Friends list