Những điều tốt cho sức khỏe mà mọi người thường "quên làm" dịp Tết

Tập thể dục đều đặn

Quá bận rộn với việc du xuân, rất có thể bạn sẽ vô tình quên mất hoặc cố ý lờ đi hoàn toàn các buổi tập thể dục hàng ngày. Tuy nhiên, ngày Tết mới là thời điểm bạn cần vận động mạnh mẽ hơn. Do lượng thức ăn nạp vào cơ thể có xu hướng tăng lên so với ngày thường, thành phần đồ ăn cũng chứa nhiều tinh bột và chất béo (ví dụ như bánh chưng, thịt mỡ), việc lười tập thể dục có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng.




Duy trì giấc ngủ đúng giờ


Trong dịp Tết, thay vì đi ngủ lúc 11h và thức dậy vào 6h sáng, bạn lại có xu hướng thức đêm và chỉ bắt đầu giấc ngủ khi đã 2 – 3h sáng. Việc đảo lộn nhịp sinh học sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới cơ thể bạn, đặc biệt là hệ miễn dịch và các cơ quan đào thải chất độc như gan, mật hoặc phổi. Nếu bạn vẫn tiếp tục thức quá khuya, đừng thắc mắc tại sao mụn lại tấn công da mặt bạn dày đặc sau đợt nghỉ Tết nhé.

Ăn đúng bữa

Việc thức dậy quá muộn vào buổi sáng cũng ảnh hưởng tới các bữa ăn trong ngày. Và đó là lí do bạn thường ăn sáng lúc 11h, ăn trưa lúc 3h và ăn tối lúc 9h trong những ngày Tết. Bên cạnh các tác động dễ thấy như tăng cân, béo phì, chuyện ăn uống thất thường còn ảnh hưởng nặng nề tới hệ tiêu hóa của bạn. Thêm vào đó, ăn tối muộn cũng là nguyên nhân gây ra các căn bệnh trầm trọng như tăng huyết áp, tiểu đường.



Hạn chế uống rượu bia

Không chỉ riêng rượu bia mà tất cả các loại đồ uống có cồn/có ga đều không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tự mình hạn chế uống rượu bia hàng ngày, tuy nhiên lại rất khó từ chối lời mời của người khác mỗi dịp Tết đến. Bên cạnh tình trạng say rượu/bia có thể dẫn tới nguy cơ tai nạn giao thông cho người điều khiển phương tiện, bản thân lượng cồn có trong rượu/bia cũng gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh và hệ tiêu hóa.


Đánh răng 2 lần một ngày


Đồ ăn vặt luôn sẵn sàng và khó từ chối, cộng thêm việc bạn ăn uống thất thường khiến thói quen 3 bữa chính trong ngày bị đảo lộn. Bạn cũng vì thế mà “lười” đánh răng hơn. Tuy nhiên, lượng đồ ngọt tăng lên gấp nhiều lần cũng đồng nghĩa với nguy cơ mảng bám răng tăng cao. Thêm vào đó, thức ăn thừa ở kẽ răng nếu không được vệ sinh đúng lúc sẽ rất dễ khiến bạn bị sâu răng.





Những điều tốt cho sức khỏe mà mọi người thường "quên làm" dịp Tết

0 Response to "Những điều tốt cho sức khỏe mà mọi người thường "quên làm" dịp Tết"

Post a Comment

Friends list