Chờ đàn em của Quyến - Vinh

Nếu như sau vòng 8 Toyota V-League 2015, các CLB bóng đá trong nước sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán đến gần 2 tháng thì vẫn có 30 cầu thủ thuộc lứa U22 chỉ được chơi Xuân vài ngày trước khi chính thức hội quân từ mùng 6 Tết (24-2) để chính thức bước vào đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Giải U23 châu Á 2016. Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là 2 cái tên đến từ HAGL và SLNA, cặp tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam: Công Phượng - Tuấn Tài.

Trong quá trình dự khán các trận đấu của HAGL ở V-League, có nhiều ý kiến cho rằng HLV Miura của U23 Việt Nam không ấn tượng với Công Phượng nên nhiều khả năng sẽ không cho gọi cầu thủ trẻ này. Tuy nhiên, thực tế thì Công Phượng vẫn có tên trong danh sách cùng với 8 đồng đội khác ở HAGL. Đơn giản vì ở lứa tuổi đáp ứng đầy đủ tiêu chí do AFC quy định đối với các đội tuyển U23 chuẩn bị cho giải châu Á, Công Phượng và nhiều đồng đội ở đội bóng phố núi vẫn là người đáp ứng tốt nhất về chuyên môn lẫn tuổi tác.




Công Phượng (10) và Tuấn Tài (17) trong màu áo U19 Việt Nam




Thậm chí, nếu xét về bản lĩnh trận mạc, kinh nghiệm thi đấu quốc tế được tích lũy trong suốt thời gian theo học ở Học viện HAGL Arsenal JMG cũng như khi thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng vẫn là cá nhân nổi bật so với những cái tên khác ở hàng tiền đạo như Thanh Bình (Thanh Hóa), Văn Thành (Hà Nội T&T) hay Phúc Tịnh (SLNA). Theo các chuyên gia, sau “thần đồng” Phạm Văn Quyến, bây giờ bóng đá Việt Nam mới tìm được một “bản sao mới” là Công Phượng, người luôn có khả năng làm khán giả thích thú với những pha đi bóng lắt léo, các bàn thắng đáng nhớ.

Sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Miura trọng dụng Công Phượng. Tiền đạo trẻ của HAGL đáp ứng nhiều tiêu chí mà nhà cầm quân người Nhật Bản cần. Công Phượng có tốc độ, thể lực tốt và khả năng chịu va chạm - điều dường như đàn anh Văn Quyến trước đây thua sút. Tương tự, nếu chọn người đá cặp chính với Công Phượng, HLV Miura chắc chắn sẽ chọn Hồ Tuấn Tài, em họ của Văn Quyến và được xem là bản sao mới của Công Vinh.


Với thể hình và thể lực tốt, lối chơi hiệu quả, luôn thi đấu với tinh thần của một chiến binh, Tuấn Tài luôn là sự lựa chọn phù hợp nhất để đá cặp cùng Công Phượng. Tất nhiên Tuấn Tài còn phải cạnh tranh vị trí gay gắt với Văn Toàn, người đồng đội chơi rất hiểu ý Công Phượng ở CLB HAGL. Nhưng lợi thế của cậu em họ Văn Quyến chính là khả năng có thể độc lập tạo dấu ấn trong những thời điểm mà các đồng đội bế tắc.





Chờ đàn em của Quyến - Vinh

0 Response to "Chờ đàn em của Quyến - Vinh"

Post a Comment

Friends list