Tuy nhiên, những chuyên gia bất đắc dĩ này đôi khi cũng “bí” trong một số tình huống hoặc không phải lúc nào cũng có thể kè kè bên cạnh khi các nàng cần.
Khi chàng là chuyên gia bất đắc dĩ
Đang loay hoay sửa soạn quần áo đi chơi thì Thu Hằng bất ngờ thấy cậu nhóc cháu (5 tuổi) chạy lại dấm dúi chiếc máy tính bảng vào tay rồi dỗi: “Cô Hằng bắt đền cho Bi đi”. Cô nàng chưa kịp hiểu “đầu cua tai nheo” ra sao thì cu cậu đã òa lên khóc nức nở. Loay hoay một hồi cô nàng cuối cùng cũng hiểu hóa ra là nhóc đang chơi game thì bỗng nhiên máy đứng hình. May vừa kịp lúc “gấu” qua đón đi chơi nên cô nàng “đùn đẩy trách nhiệm” luôn. Hỏi chàng máy bị gì thì chàng bảo là do nhóc cháu nghịch ngợm vô tình bấm vào nút tải phần mềm nào đó hiện lên trong lúc chơi game, phầm mềm này xung khắc với phần mềm đã có của máy, khiến máy trục trặc, chỉ cần gỡ phần mềm này là xong. Hằng cười khổ, ước giá như hồi xưa không ngủ gật trong giờ Tin thì giờ đã không “mù tịt” thế này.
Không ít các nàng thường xuyên gặp vấn đề với các thiết bị điện tử xung quanh như máy tính bảng, laptop, Tivi, điện thoại… Và các chàng thì không phải lúc nào cũng có thể “ứng cứu”.
Không riêng gì Hằng mà nhiều cô nàng khác cũng luôn xem “anh gấu” là “trợ thủ công nghệ đắc lực” của mình. Nhưng các chàng cũng chỉ là “dân tay ngang” nên không phải lúc nào cũng có thể đảm nhận trọng trách này tới nơi tới chốn. Nhiều chàng khi được người yêu nhờ cũng phải “cầu cứu” bạn bè – những chuyên gia IT khắp nơi thôi. Vả lại, gặp lúc các chàng bận xem đá bóng hay chơi game, không kịp “cứu bồ” thì… thôi rồi! Nghe bạn gái ỉ ôi qua điện thoại, lắm lúc các chàng cũng phát cáu vì bị “làm phiền”.
“Một lần, mình đi tập gym về mệt quá nên ngủ quên, đến khuya mới chợt tỉnh và sực nhớ còn bài tập quan trọng cần nộp ngày mai nên lấy máy tính bảng ra làm. Làm được một lúc thì máy trở chứng đứng hình, không nhúc nhích. Phần vì lo máy hư, phần vì bài tập quá gấp, mình gọi ngay cho “gấu” dù lúc đó đã gần một giờ sáng. Đến cuộc gọi thứ ba thì chàng bắt máy, giọng hoảng hốt vì lo mình gặp chuyện gì. Nhưng sau khi biết mình không sao mà nguyên nhân lại tại cái máy, anh càu nhàu ngái ngủ, phán một câu xanh rờn: “Bài tập gì thì cũng để mai, đi ngủ đi!” rồi cúp máy cái rụp...” Kim Anh (Q.3, TP.HCM) kể về “kinh nghiệm đau thương” nhờ người yêu sửa máy lúc đêm khuya của mình. Sau lần ấy, cô nàng nhận ra rằng, dù chiều mình cách mấy, “gấu” cũng không thể lúc nào cũng là chuyên gia 24/24.
Người trợ lý đặc biệt
Có lẽ, trong nhiều tình huống, ngoài việc tự mày mò một số kiến thức công nghệ cơ bản để biết được khi nào máy bi lỗi phần mềm có thể tự khắc phục được, khi nào máy bị hư hỏng nặng phải mang ra tiệm thì các nàng cần tìm cho mình một “người trợ lý” khác hữu dụng hơn. Bằng cách này, các nàng sẽ bớt phụ thuộc vào người yêu hay “bố siêu nhân”, chủ động trong mọi hoàn cảnh, đồng thời đỡ mang tiếng “mù” công nghệ.
“Người bạn đặc biệt” ấy chẳng đâu xa, chính là dịch vụ Hỗ Trợ Từ Xa (Remote Support) của công ty điện tử Samsung. Với chiếc smart phone thân thiết, các nàng chỉ cần cài ứng dụng Smart Tutor (có thể dễ dàng tìm thấy trên Galaxy Apps, CH Play hoặc Play Store (riêng với TV thông minh thì không cần cài thêm bất cứ một ứng dụng nào). Sau đó, các nàng gọi điện đến tổng đài 1800-588-889 để yêu cầu trợ giúp. Các kỹ thuật viên thông qua kết nối internet sẽ dò lỗi chính xác và giúp các nàng khắc phục lỗi liên quan đến phần mềm nhanh chóng. Ngoài ra, trong trường hợp điện thoại hỏng, không thể trực tiếp đến tổng đài thì các nàng có thể sử dụng dịch vụ hội thoại trực tuyến như Live Chat để được hỗ trợ. Hoặc nếu không có nhiều thời gian để nói chuyện, bạn có thể truy cập vào trang web của Samsung mục Hỗ trợ khách hàng và email nội dung thông tin để được kỹ thuật viên giải đáp nhanh chóng.
Các nhân viên Call Center Samsung đang hỗ trợ từ xa cho khách hàng
“Người trợ lý” này vừa chuyên nghiệp lại hữu dụng và tiện lợi, giúp các nàng không phải làm phiền đến “gấu” nữa. Chẳng những thế, dù bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, các nàng đều có thể sử dụng dịch vụ dễ dàng, không lo “ngại ra đường” hay sợ đêm hôm khuya khoắt. Các nàng hoàn toàn có thể ngồi “rung đùi” tại nhà và tự sửa máy mà không cần phiền đến các chàng, chưa kể lâu lâu bạn còn có thể “ra oai” cho chàng lác mắt nữa.
Từ ngày 22/12/2014 đến 23/3/2015, các nàng có thể trực tiếp kiểm chứng và đánh giá dịch vụ khách hàng của Samsung thông qua chiến dịch “100 ngày - 100.000 lời khen”. Tính đến thời điểm này, “nụ cười khách hàng” đã đạt được con số ấn tượng, 52.581 lời khen chỉ sau 45 ngày triển khai. Các đánh giá của các nàng sẽ góp phần giúp hãng hoàn thiện hơn nữa dịch vụ khách hàng của mình đấy! |
"Bí kíp" bỏ túi cho cô nàng "mù" công nghệ
0 Response to ""Bí kíp" bỏ túi cho cô nàng "mù" công nghệ"
Post a Comment