Cannes 68 công bố Hội đồng giám khảo toàn những cái tên đình đám

Nhìn vào danh sách bảy cái tên vừa được tiết lộ, chúng ta có thể khẳng định Hội đồng giám khảo năm nay toàn những gương mặt được mến mộ. Từ những đạo diễn trẻ tài năng cho đến những diên viên kỳ cựu, tất cả đều vừa được Cannes 68 bật mí.

Anh em nhà Coen - Một trong những nhà làm phim xuất sắc của Mỹ

Như thường lệ, Hội đồng giám khảo của Liên hoan phim Cannes đều đến từ các quốc gia khác nhau, nhằm đảm bảo tính công bằng trong các quyết định. Dưới đây là một vài thông tin về Hội đồng giám khảo Cannes 68:

Jake Gyllenhaal

Jake Gyllenhaal sinh trưởng trong một gia đình hoạt động nghệ thuật và đó là lý do anh bén duyên với điện ảnh khi còn rất trẻ. Jake bắt đầu được người yêu điện ảnh biết đến qua bộ phim Donnie Darko của đạo diễn Richard Kelly vào năm 2001. Tên tuổi lên như diều gặp gió khi anh tham gia hàng loạt những bộ phim được đông đảo mọi người yêu mến và đánh giá cao như Jarhead (2005) của Sam Mendes, Brokeback Mountain (2005) của Lý An và Zodiac (2007) của David Fincher. Thời gian gần đây Jake còn tham gia những bộ phim nặng cân khác như Prisoners (2013) và Enemy (2013) của đạo diễn Denis Villeneuve cùng Nightcrawler (2014) của Dan Gilroy.

Sophie Marceau

Sau khi thắng giải Cesar cho hạng mục “Nữ diễn viên triển vọng” khi mới 16 tuổi với tác phẩm La Boum 2 (1982) của đạo diễn Claude Pinoteau vào năm 1983, sự nghiệp của Sophie từ đó ngày càng khởi sắc. Không chỉ nổi tiếng trong biên giới Pháp, Sophie còn đưa tên tuổi của mình vươn ra tầm thế giới, bộ phim Braveheart (1995) của Mel Gibson hay một tập trong loạt phim về điệp viên 007 - The World Is Not Enough (1999) cũng thành công vang dội. Với sự nghiệp hơn 40 phim, Sophie không chỉ được biết đến như một diễn viên, mà bà còn viết kịch bản lẫn đạo diễn hai bộ phim, đó là Parlez-moi d’amour (2002) và La Disparue de Deauville (2007).

Sophie Marceau trong “The World Is Not Enough”

Sienna Miller

Cô đào xinh đẹp đến từ Anh không chỉ có kinh nghiệm diễn xuất, mà cô nàng còn có cả kinh nghiệm đứng trên sân khấu kịch. Tên tuổi của Sienna chỉ thực sự được mọi người biết đến qua Layer Cake (2004) của đạo diễn Matthew Vaughn, trong phim cô đóng cặp cùng “James Bond” Daniel Craig. Ngoài ra, Sienna còn trình diễn trên sân khấu Broadway trong vở Cabaret của Sam Mendes. Thời gian gần đây Sienna có tham gia trong những tác phẩm lớn như Foxcatcher (2014) của Bennett Miller, tác phẩm rất thành công ở Cannes 2014 và American Sniper (2014) của Clint Eastwood. 

Xavier Dolan

Sau thành công của I Killed My Mother (2009) trong vai trò đạo diễn khi mới 20 tuổi, Xavier tiếp tục đạo diễn Heartbeats (2010) và Laurence Anyways (2012), cả hai tác phẩm đều nhận được những phản hồi tích cực khi được nằm trong danh sách tranh tài ở sự kiện Un Certain Regard (Một cách nhìn khác) tại Liên hoan phim Cannes. Tom at the Farm (2013) của vị đạo diễn trẻ người Canada này cũng được trình chiếu ở Liên hoan phim Venice, nơi mà tác phẩm được đề cử giải thưởng cao quý Sư Tử Vàng. Mommy (2014) là tác phẩm gần đây nhất của Xavier, bộ phim nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả và giới phê bình, ở Cannes 2014, tác phẩm còn giúp Xavier đem về nhà giải Jury Prize (Giải thưởng của Hội đồng giám khảo), còn ở César, Mommy cũng chiến thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Guillermo del Toro

Guillermo del Toro là một trong những nhà làm phim sáng tạo nhất trong thế hệ những nhà làm phim mới của Mexico, bên cạnh Alfonso Cuarón và Alejandro González Iñárritu. Guillermo khởi nghiệp như một nhà trang điểm và tạo hiệu ứng đặc biệt, hiện giờ đang sinh sống tại Mỹ. Tên tuổi của Guillermo del Toro gắn liền với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Mimic (1997), The Devil’s Backbone (2001), Blade II (2002), Hellboy (2004) và Pan’s Labyrinth (2006) – tác phẩm thuộc hàng kinh điển của điện ảnh thế giới, ở Cannes 2006, Pan’s Labyrinth đã được đề cử ở giải Cành Cọ Vàng.

Rokia Traoré

Nữ ca sỹ người Mali Rokia Traoré được biết như một nghệ sỹ luôn có những tác phẩm dung hòa giữa truyền thống và hiện đại. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Rokia có một tuổi thơ rong ruổi nay đây mai đó giữa châu Âu, Trung Đông và Mali, đĩa CD đầu tiên của Rokia là Mouneïssa (1998) được đánh giá rất cao bởi giọng hát quyến rũ không lẫn vào đâu được. Trong những thành công tiếp theo của Wanita (2000), Bowmboï (2003), Tchamantché (2008) và Beautiful Africa (2013), Rokia đã cho cả thế giới thấy những sự kết hợp chưa từng có tiền lệ của những nhạc cụ như balafon, n’goni, ghi-ta điện và trống.

Rossy de Palma

Rossy là một biểu tượng của điện ảnh Tây Ban Nha và là nàng thơ của đạo diễn Pedro Almodóvar. Rossy tham gia những bộ phim của Pedro Almodóvar như Woman on the Verge of a Nervous Breakdown (1988), Tie Me Up! Tie Me Down! (1989), Kika (1993), The Flower of my Secret (1995) và Broken Embraces (2009).

Liên hoan phim đẳng cấp bậc nhất thế giới Cannes 68 sẽ khởi tranh vào ngày 13 và kết thúc vào ngày 24 tháng năm năm nay với anh em nhà Coen là Joel và Ethan Coen trong vai trò chủ tịch của Hội đồng giám khảo.

0 Response to "Cannes 68 công bố Hội đồng giám khảo toàn những cái tên đình đám"

Post a Comment

Friends list