Ngày 30-4 việc cấm đường sẽ nghiêm ngặt hơn

Xe cộ kẹt cứng dày đặc trên vỉa hè đường Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM tối 24-4 - Ảnh: Hữu Khoa

Liên quan tới tình hình giao thông ùn ứ xảy ra chiều 24-4 do việc rào chắn một số tuyến đường phục vụ dịp lễ 30-4, tại cuộc họp báo quí 2-2015 của Sở GTVT chiều 25-4, ông Phúc cho biết tình hình giao thông trên so với dự kiến của sở chưa phải là nghiêm trọng.

Theo ông Phúc, với lượng người lưu thông trên địa bàn TP.HCM vào buổi chiều ngày thứ 6 - thời gian cao điểm là rất đông, nhưng với sự điều tiết và ra quân đồng loạt và việc phổ biến luồng tuyến trước đó nên đã hạn chế được tình trạng kẹt xe. Trong những ngày tới sở sẽ làm tốt hơn trong việc phần luồng.

Hơn nữa, theo ông Phúc việc rào chắn đường trong ngày 26-4 rơi vào ngày chủ nhật, các công sở và trường học đều nghỉ làm nên tình hình giao thông sẽ không bị áp lực bằng ngày đầu (24-4).

Trả lời việc một số trường hợp bệnh nhân cấp cứu khó đi vào khu vực bệnh viện để thăm, khám bệnh (như vào Bệnh viện nhi đồng 2), ông Lê Hoàng Minh - phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết ban tổ chức lễ có xe cấp cứu riêng, nếu trường hợp nguy cấp có thể sử dụng xe này để chở nạn nhân đi cấp cứu.

Ngoài ra, tại các giao lộ có chốt trực, sử dụng bộ đàm kết nối với ban tổ chức lễ nên hầu hết các trường hợp đi cấp cứu nằm trong khu vực bị rào chắn lực lượng chức năng sẽ xin ý kiến ban tổ chức để xe được vào, nhằm tạo điều kiện cho người cấp cứu.

Ông Minh cũng lưu ý trong ngày diễn ra lễ chính thức là ngày 30-4, việc cấm đường sẽ nghiêm ngặt hơn. Mọi người không thể ra vào khu vực cấm nên người dân cần lưu ý trước để chủ động trong công việc.


0 Response to "Ngày 30-4 việc cấm đường sẽ nghiêm ngặt hơn"

Post a Comment

Friends list