Cannes 68 lần đầu tiên mở màn bằng phim của một nữ đạo diễn


Lần đầu trong lịch sử Liên hoan phim Cannes, tác phẩm của một nữ đạo diễn có vinh dự mở màn Liên hoan phim. La tête haute của nữ đạo diễn Emmanuelle Bercot với sự tham gia của dàn diễn viên gồm Catherine Deneuve, Benoit Magimel, Sara Forestier và Rod Paradot sẽ được chiếu vào thứ tư, ngày 13, tháng năm. Đến thời điểm này, Cannes đã xác nhận vài thông tin chắc chắn, trong đó nổi bật là sự xuất hiện đáng được kỳ vọng của Mad Max: Fury Road vào ngày 14, tháng năm. Những thông tin chi tiết hơn về La tête haute ở Cannes sẽ sớm được làm rõ khi giám đốc Thierry Frémaux và tân chủ tịch Pierre Lescure công bố Danh sách chính thức ở Paris.



Diễn viên Catherine Deneuve và đạo diễn Emmanuelle Bercot


Với La tête haute, vị nữ đạo diễn Emmanuell Bercot không chỉ đảm đương vai trò đạo diễn mà bà còn đồng viết kịch bản cùng Marcia Romano. La tête haute xoay quanh câu chuyện về tên tội phạm trẻ tuổi, Malony, và quá trình anh ấy trưởng thành với sự giúp đỡ của người quản giáo và một nhà hoạt động xã hội.



Diễn viên Rod Paradot và diễn viên Benoit Magimel


Trong quá khứ, buổi chiếu khai màn thường là những đại diện đến từ Mỹ. Năm ngoái bộ phim đầu tiên được ra mắt ở Liên hoan phim là Grace of Monaco có sự tham gia của “Thiên nga Úc” Nicole Kidman, trước đó nữa là The Great Gatsby của đạo diễn Baz Luhrmann. Những năm kế cận nữa chúng ta cũng có thể kể đến Moonrise Kingdom của Wes Anderson, Midnight in Paris của Woody Allen, Robin Hood của Ridley Scott và Up của hãng Pixar. Lần gần đây nhất mà một bộ phim Pháp có vinh dự này đã là hồi năm 2003 với tác phẩm Fanfan La Tulipe.



Grace of Monaco, tác phẩm khai màn Cannes năm vừa rồi


Quyết định này có vẻ làm mọi người bất ngờ” - ông giám đốc Thierry Frémaux cho hay. Ngoài ra ông còn tiết lộ lý do đi đến quyết định này của Liên hoan phim, “Nhưng quyết định này cũng thể hiện rõ mong muốn của chúng tôi về một khởi đầu khác biệt. Tác phẩm của Emmanuelle Bercot phản ánh những vấn đề hiện nay xã hội chúng ta đang đối mặt. Bộ phim tập trung vào những vấn đề nhức nhối của xã hội đương thời, vô cùng thích hợp với thị hiếu của phần đông người xem ở Cannes.”.



Poster của Liên hoan phim Cannes năm nay


Tác phẩm đầu tiên của nữ đạo diễn Emmanuelle Bercot tranh tài ở Cannes là vào năm 1997, phim ngắn Les Vacances, nhận được giải Jury Prize (Giải của Ban giám khảo). Năm 1999, bà còn chiến thắng giải phụ Cinéfondation Prize (Giải dành cho những đạo diễn trẻ mới vào nghề) cho phim ngắn La Puce, và vào năm 2001, bộ phim truyện đầu tiên của bà - Clement, trong phim bà sắm vai chính, đã chiến thắng giải Un Certain Regard (Giải góc nhìn độc đáo). Thành công gần đây của bà có thể kể đến Elle S’En Va, cũng có sự tham gia của nữ diễn viên Catherine Deneuve. Một thành công khác của vị nữ đạo diễn tài năng này với vai trò viết kịch bản đã thắng giải Jury Prize (Giải của Ban giám khảo) vào năm 2011 là tác phẩm Polisse của nữ đạo diễn Maiwenn.


Liên hoan phim đẳng cấp bậc nhất thế giới Cannes sẽ khởi tranh vào ngày 13 và kết thúc vào ngày 24 tháng năm năm nay với anh em nhà Coen là Joel và Ethan Coen trong vai trò chủ tịch của Hội đồng giám khảo.





Cannes 68 lần đầu tiên mở màn bằng phim của một nữ đạo diễn

0 Response to "Cannes 68 lần đầu tiên mở màn bằng phim của một nữ đạo diễn"

Post a Comment

Friends list