Học sinh miền núi, Tây Nguyên thành công chinh phục đỉnh Vũ Môn

Vượt qua 34 thí sinh ưu tú nhất từ 23 tỉnh/thành trên khắp mọi miền đất nước, “nhà thông thái nhí” thuộc khu vực miền núi là bạn Nguyễn Tiến Dũng, học sinh lớp 9A1, trường THCS Thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) toàn quốc lần thứ nhất năm học 2014 – 2015.

Đặc biệt, trong số 35 “hạt giống” có thành tích xuất sắc nhất được vinh danh trên sóng truyền hình trực tiếp ANTV vào 20h00 tối 21/4 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia có tới 20% là các bạn học sinh ở các tỉnh miền núi và Tây Nguyên như Thái Nguyên, Đăk Nông, Kon Tum, Yên Bái, Điện Biên. Đây là những minh chứng cho thấy tinh thần học tập hăng say, sự ham học hỏi, đam mê khám phá, chinh phục tri thức của các bạn học sinh nơi đây.

Bạn Tiến Dũng chia sẻ: “Vì cuộc thi lần đầu được tổ chức nên em còn gặp một chút khó khăn về phương pháp thi và dạng bài thi hoàn toàn mới. Lần đầu tiên vào giao diện CPVM, em cũng chưa biết cách sử dụng nhưng nhờ sự hướng dẫn của các thầy cô giáo em đã nắm được luật chơi. Cuộc thi thực sự bổ ích, kích thích trí thông minh và tính sáng tạo của học sinh. Dù là một tỉnh miền núi nhưng các bạn học sinh Lào Cai cũng đã rất nhiệt tình tham gia cuộc thi.”

Nguyễn Tiến Dũng vỡ òa cảm xúc trong giây phút đăng quang

Tuy ở những khu vực miền núi, điều kiện vật chất như máy tính, đường truyền internet còn gặp khó khăn nhưng các teen miền núi lại cực kì “giàu có” về tinh thần học tập cùng sự ham học hỏi, khám phá với quyết tâm chinh phục đỉnh núi trí thức “hùng vĩ”.

Bạn Nguyễn Thị Hoàng Diệu, THCS Chu Văn An, Đăk Mil, Đăk Nông cho biết: “Mặc dù Đăk Mil quê em điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng không phải vì thế mà các bạn học sinh lơ là việc học tập. Khi biết đến cuộc thi CPVM không chỉ em mà còn rất nhiều bạn đã hứng khởi tham gia, nhà không có máy tính thì các bạn đến thi ở trường hoặc đến thi nhờ nhà bạn. Được ra Hà Nội, được tới thăm nơi sản xuất ra trò chơi giáo dục CPVM lần này thực sự là một niềm vui, là kỷ niệm không thể nào quên của em.”

Những giây phút thi đấu kịch tính của các nhà leo núi trong ngày 20/4

Với thành tích về đích 9’48s và nằm trong top 20 của cuộc thi, Nguyễn Thị Hoàng Diệu thực sự đã đem lại niềm tự hào cho gia đình và ngôi trường THCS Chu Văn An, Đăk Mil.

Mẹ của Diệu là chị Nguyễn Thị Thanh Hương cũng không quản ngại đường xá xa xôi, ra thủ đô để động viên con gái: “Nhờ có con gái mà lần đầu tiên tôi ra thăm thủ đô. Hà Nội thật đẹp với đường xá sạch sẽ và những tòa nhà cao tầng, còn ở Đăk Mil vẫn còn nhiều con đường lầy lội, khó đi lắm. Bé Diệu có sức học tốt và gia đình tôi luôn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con phát huy khả năng của mình. Tham gia vào cuộc thi CPVM lần này và vượt qua được những vòng thi cam go, tôi cảm thấy vô cùng tự hào về con gái. Vào những năm tiếp theo tôi vẫn sẽ khuyến khích các con tham gia cuộc thi bổ ích này.”

Cuộc thi CPVM đã đánh trúng và khích lệ tâm lý ham học của các em học sinh. Đây cũng là phương tiện xóa bỏ khoảng cách địa lý giữa miền xuôi với miền ngược, xóa bỏ những thiệt thòi vùng miền để tất cả các em có điều kiện tìm hiểu kiến thức mới.

Ông Phạm Ngọc Thập, Phó tổng Giám đốc công ty Egame, chia sẻ: “Nắm bắt được những khó khăn của học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa, chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhằm tạo điều kiện cho các em tham gia cuộc thi bổ ích này. Bên cạnh việc đảm bảo sự ổn định về mặt kỹ thuật, ban tổ chức còn triển khai cuộc thi CPVM trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng để giúp học sinh dễ dàng tham gia cuộc thi mọi lúc mọi nơi”.

Ông Phạm Ngọc Thập – Phó Tổng giám đốc Công ty Egame mong muốn cuộc thi CPVM sẽ đến gần hơn với các em học sinh miền núi, Tây Nguyên

Cũng theo ông Phạm Ngọc Thập, CPVM đã thành công trong việc lồng ghép các yếu tố giáo dục với những video bài giảng hấp dẫn, chuẩn mực và hệ thống các câu hỏi trắc nghiệm phong phú. Điều này giúp khơi dậy hứng thú học tập của các em học sinh. Niềm vui trong học tập và sự phát triển toàn diện của các em là giá trị mà CPVM hướng tới.

Cuộc thi kiến thức CPVM lần thứ nhất năm học 2014 – 2015 đã khép lại nhưng đây cũng là sự mở ra cho những cơ hội, phương pháp học tập mới với các em học sinh và là nơi để gửi gắm sự yên tâm cho các bậc phụ huynh. Cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên và hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn và lý thú hơn nữa trong những mùa tiếp theo.


0 Response to "Học sinh miền núi, Tây Nguyên thành công chinh phục đỉnh Vũ Môn"

Post a Comment

Friends list