Đi ăn cơm gà Hải Nam ngon, lạ tại phố Lò Đúc

Đến nơi mới biết nhà hàng Kampong Chicken House chính là nhà hàng cơm gà Hải Nam authentic đầu tiên tại Hà Nội nhé . Vừa bước vào quán mình đã thấy cái nóng dịu ngay tức thì bởi không gian hiện đại nhưng cũng rất gần gũi với thiên nhiên, ngoài sân là dàn cây leo xanh mát xen kẽ với thác nước nhỏ xinh trên tường khiến nắng nóng mùa hè phải lùi lại bên ngoài cửa.

Không gian hai tầng hiện đại

Ẩm thực ở Kampong Chicken House là Asian Fusion - kết hợp tinh hoa các nền ẩm thực Châu Á nên ngoài cơm gà Hải Nam, mình có thể tìm thấy cả súp Tom Yum vốn nổi tiếng ở Thái Lan hay thậm chí cả món bún thang truyền thống Việt Nam tại đây. Thông thường mình không thích ăn đồ fusion cho lắm, tuy nhiên Kampong Chicken House đã khiến mình thay đổi hoàn toàn định kiến này.

Cơm gà Hải Nam vốn là một món ăn có nguồn gốc từ đảo Hải Nam, Trung Quốc, rất phổ biến trong ẩm thực Malaysia và Singapore, thậm chí món cơm gà nổi tiếng này cũng được bán rất nhiều ở Thái Lan. Vì vậy nên nếu bạn nào cũng là tín đồ du lịch như mình sẽ thấy ngay sự đặc biệt của món cơm gà Hải Nam ở Kampong Chicken House Lò Đúc. Cơm gà tại đây được làm theo phiên bản của đảo quốc Singapore, chế biến từ gà Kampong (gà chăn thả tự nhiên) nên thịt gà săn chắc, ít mỡ hơn, cơm xốp dẻo, ngọt béo vì được nấu với nước luộc gà.Phần nước dùng gà còn được dùng để chế biến canh dùng kèm cơm, ăn rất dễ chịu.

Thịt gà tươi ngon tại Kampong Chicken House

Vì tò mò không biết tại sao thịt gà ở Kampong Chicken House lại thơm ngon đến như thế, nên mình đã hỏi anh quản lý và được biết gà ở đây đều được nuôi từ trang trại gà sạch riêng chỉ chuyên cung cấp cho quán. Mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” của quán thật thú vị và vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Loại nước tương và sốt truyền thống làm từ ớt và gừng xay nhuyễn cũng khiến món ăn thơm ngon hơn gấp bội. Thậm chí, mình và bạn mình đều đồng ý rằng đây là phần cơm gà Hải Nam ngon nhất mình đã từng ăn, không phải ở Singapore, Malay hay Thái Lan, mà ngay tại Việt Nam, trên con phố Lò Đúc nho nhỏ này.

Chân gà rút xương chua cay giòn giòn

Trong mê cung vô số các món ăn chế biến từ gà sạch của quán, mình còn ấn tượng với một món ăn có tên rất “lung linh”: Chân gà pha lê. Chân gà rút xương được trộn như nộm với mùi tây, hành tây, ớt lạc, rau xà lách, và sốt đặc biệt của Kampong Chicken House. Khi ăn mình cảm nhận được vị hơi cay cay tê đầu lưỡi và chút ngọt hòa quyện trong miếng chân gà rút xương dai giòn sần sật rất đã miệng. Thêm một món ngon lạ miệng nữa là Salad Kampong với rau muống tẩm bột chiên cùng tôm nõn, rưới sốt chua chua ngọt ngọt.

Salad Kampong siêu đặc biệt

Ngoài ra, chúng mình còn thử vài món ăn lai rai khác như sụn gà rang muối, lòng gà xiên nướng, gà tần sâm táo đỏ, gà bọc xôi...và cuối cùng chốt hạ với món lẩu gà nấm. Mình rất mê sụn gà rang muối, nhưng mỗi lần ăn ở các quán khác đều thấy hơi ghê ghê vì cảm giác không được sạch cho lắm. Nhưng khi ăn ở Kampong Chicken House, mình thấy khá yên tâm với chất lượng gà được đảm bảo, ăn món nào cũng thấy sạch sẽ và ngon miệng như ăn cơm gia đình mẹ nấu vậy.

Và bất ngờ hơn nữa là dù không quảng bá rình rang, nhưng nhà hàng lại chính là địa chỉ quen thuộc của rất nhiều thực khách, trong đó không ít Nghệ sỹ, BTV truyền hình thường lui tới như: Nghệ sĩ Xuân Hinh, MC Thanh Vân Hugo, MC Mai Ngọc, MC Ngọc Bích, MC Quỳnh Chi, MC Hạnh Phúc…

Gia đình nghệ sỹ Xuân Hình dẫn gia đình tới ăn tại nhà hàng

Kampong Chicken House là địa chỉ yêu thích của nhiều BTV truyền hình

MC Mai Ngọc và bạn bè tới Kampong Chicken House để thưởng thức món cơm gà Hải Nam

Món ăn ở Kampong Chicken House thích hợp với nhiều đối tượng, có thể tụ tập nhóm bạn, gia đình hay ngồi thư giãn, thưởng thức đồ ăn ngon – sạch – bổ dưỡng. Kampong Chicken House đã cho mình một buổi trưa trải nghiệm các món lạ lần đầu có tại Hà Nội được chế biến từ những nguyên liệu thân quen, vừa ngon miệng giá cả lại vừa hợp lý với chất lượng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bỏ lại nắng nóng, bước vào thưởng thức những món ăn ngon - lạ - sạch trong không gian thư thái với cây xanh và hoa cỏ.


0 Response to "Đi ăn cơm gà Hải Nam ngon, lạ tại phố Lò Đúc"

Post a Comment

Friends list