Mẹ của du khách Việt: "Chi gọi điện mấy lần để trấn an tôi"

Kim Chi (phải) trong chuyến du lịch tại Nepal. Ảnh: Facebook Lê Kim Chi

Lê Kim Chi là một trong 300.000 du khách nước ngoài ở Nepal khi động đất mạnh 7,9 độ Richter tấn công khu vực nằm giữa thành phố Pokhara và thủ đô Kathmandu. Theo Kim Chi, trưa 25/4, khi cô và nhóm bạn đang ở thành phố Pokhara, mọi người cảm thấy dưới chân bất ngờ rung chuyển mạnh.

"Chúng tôi nhìn nhau và cảm giác như trong phút chốc mọi người đều im lặng đứng chết trân, bàng hoàng vài giây chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì nghe thấy quá nhiều tiếng la hét", Kim Chi kể.

Trao đổi với chúng tôi tại Hà Nội, bà Thu Hương, mẹ của du khách Lê Kim Chi, cho biết con rể mới gọi điện về vào trưa nay (26/4).

"Chồng và Chi gọi điện về mấy lần chủ yếu để trấn an, giúp tôi bớt lo lắng thôi chứ chúng nó đều an toàn cả. Giọng nó bình tĩnh lắm, mình thì vẫn lo", bà Hương nói.

Bà Thu Hương, mẹ của du khách người Việt, nhận được điện thoại báo an toàn của con gái và con rể từ Nepal. Ảnh: Hoàng Anh

Vợ của cố nghệ sĩ Hồng Sơn cho biết, khi xảy ra vụ động đất, con gái gọi điện ngay buổi chiều để thông báo vẫn an toàn.

"Tôi bảo nó là phải về ngay nhưng Chi bảo là sân bay giờ 'đóng băng' nên chưa thể đi ngay được. Nó dự đoán là phải một tuần nữa mới có chuyến đi. Hiện giờ người ta còn ưu tiên công tác cứu hộ", bà Hương cho hay.

Theo bà Hương, con gái và con rể hiện ở trên núi và hầu hết người dân, du khách đều tìm cách lánh khỏi thành phố bởi khu trung tâm rất hỗn loạn.

Trả lời chúng tôi chiều 26/4, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal cho biết, Đại sứ quán đang theo dõi thông tin về người Việt tại vùng thảm họa. Một số du khách Việt Nam kẹt trên núi Everest đã gọi điện đến Đại sứ quán nhờ trợ giúp.

Tính đến thời điểm này, ít nhất 2.263 người chết và 4.647 người bị thương sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter cùng các đợt dư chấn tại Nepal, CNN dẫn thông tin từ phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nepal cho hay.


0 Response to "Mẹ của du khách Việt: "Chi gọi điện mấy lần để trấn an tôi""

Post a Comment

Friends list