Người dân ùn ùn rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ, bến xe đông nghẹt người

Do đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 6 ngày nên nhiều người ở TP.HCM tranh thủ về quê nghỉ lễ hoặc đi du lịch. Tại bến xe Miền Đông, những người may mắn có vé từ trước đến bến sớm chờ đợi để lên xe về quê. Trong khi đó vẫn có rất nhiều người chen chúc, cố mua một tấm vé.

Đến 17 giờ, lượng người đến bến xe càng đông hơn. Do thời tiết mùa hè oi bức, nên nhiều hàng khách chọn các bãi biển miền Trung để đi du lịch nghỉ dưỡng, nên các quầy vé đi các nơi như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết... xảy ra tình trạng "cháy" vé. 

Ghi nhận của PV tại bến xe Miền Đông, các hãng xe lớn đã hết vé từ nhiều ngày trước. Từ 16 giờ lượng xe xuất bến rất nhiều, riêng hãng Phương Trang, Mai Linh, Kumho Samco,  tăng nhiều chuyến từ Sài Gòn đi Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết,… Trung tâm Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM dự kiến tăng cường trên 22 tuyến xe buýt với hàng trăm chuyến xe để phụ vụ hành khách đi đến các khu du lịch. Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, nhiều hãng xe đều đồng loạt tăng giá vé khoảng 30% đến 40%
Sinh viên Nguyễn Văn Minh, chia sẻ: "Năm nay được nghỉ lễ dài ngày nên mình tranh thủ về thăm gia đình, mặt dù ra từ sớm để mua vé nhưng do có quá đông người mua vé nên chờ đợi cả tiếng đồng hồ mình mới mua được tấm vé về Bình Thuận."
Dự kiến bến xe Miền Đông sẽ phục vụ gần 173 nghìn hành khách trong 6 ngày nghỉ lễ. Bình quân mỗi ngày bến xe phục vụ gần 30 nghìn hành khách.

Dưới đây là chùm ảnh bến xe Miền Đông đông nghẹt người được ghi nhận vào chiều 26/4:


Bến xe miền Đông, đông nghẹt hành khách chiều 26/4.


Hàng trăm hành khách xếp hàng chờ mua vé.


Các hãng xe về các địa điểm như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Ban Mê Thuột được nhiều hành khách lựa chọn nhiều nhất.


Đợt nghỉ lễ kéo dài 6 ngày nên nhiều người mang vác hàng lý về quê để nghỉ lễ.


Nhiều người chờ đợi xe quá lâu, mệt mỏi nên ngủ gục.


Hàng khách quá đông, nên một số người ngồi bệt trong dưới sàn để chờ xe về quê.


16 giờ ngày 26/4, hàng ngàn người chen chân ở bến xe Miền Đông.


Lượng khách và xe quá đông nên các xe trong bến di chuyển khó khăn ra bên ngoài.


Bãi giữ xe không còn một chỗ trống. Nhiều bãi giữ xe treo bảng hết chỗ nên nhiều người bên ngoài phải loay hoay tìm chỗ giữ xe.


0 Response to "Người dân ùn ùn rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ, bến xe đông nghẹt người"

Post a Comment

Friends list