Thuỳ Chi khoe giọng ngọt ngào khi hát nhạc Cách mạng

Không còn là một Thùy Chi ngây thơ, giản dị của thời Xe đạp ơi, Thùy Chi của hiện tại đã có rất nhiều đổi khác. Không chỉ nằm ở vẻ ngoài cá tính hơn, thu hút hơn, sự thay đổi của Thùy Chi còn nằm ở nỗ lực làm mới mẻ giọng hát và hình ảnh nghệ thuật của mình. Những nét trong trẻo, ngân nga đặc trưng trong giọng hát của cô bé "hiện tượng mạng" một thời vẫn còn nguyên vẹn, nhưng nó đã được cộng thêm vào ít nhiều sự trải nghiệm, những mặn mà thoảng qua của cô ca sĩ đã bước qua tuổi ngây thơ. Không chọn cách bùng nổ, nổi loạn hay sexy, gợi cảm như những ca sĩ tuổi teen muốn chứng tỏ mình đã trưởng thành, Thùy Chi chọn cho mình một con đường mới, êm ả hơn và nhẹ nhàng hơn, như chính tính cách và giọng hát của cô.

Có lẽ nhiều khán giả sẽ khá ngạc nhiên trước thông tin Thùy Chi thử sức cùng dòng nhạc đỏ. Cụ thể, trong chương trình Quà tặng thời gian, cô ca sĩ có giọng hát bay bổng sẽ trình bày những ca khúc cách mạng quen thuộc, chứ không phải những bản ballad nhẹ nhàng vốn rất phù hợp với chất giọng của mình.

Thùy Chi cho biết, nhạc cách mạng đã là một phần không thể thiếu của tuổi thơ cô. Cả cha và mẹ Thùy Chi đều có niềm đam mê rất lớn với dòng nhạc này và chính tình yêu đó đã tạo điều kiện cho Thùy Chi làm quen với nhạc đỏ từ rất sớm. Cùng với sự tinh tế, nhạy cảm rất riêng của người nghệ sĩ bẩm sinh, Thùy Chi tin vào cảm xúc cũng như sự rung động của mình trước những bài ca bất hủ ấy sẽ giúp cô hát được bằng cả trái tim mình.

Trong đêm nhạc Quà tặng thời gian chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015) do Kênh Quốc Phòng Việt Nam phối hợp với Công ty truyền hình Viettel thực hiện, không chỉ Thùy Chi chọn lựa thử sức cùng dòng nhạc cách mạng, nhiều ca sĩ trẻ khác như Bảo Trâm, Trang Pháp, Ngô Kiến Huy sẽ cũng có cho mình lựa chọn tương tự.

Thùy Chi tâm sự, dù trong suy nghĩ của phần lớn khán giả, thể hiện nhạc cách mạng phải làm nổi bật được ngọn lửa hừng hực cháy bên trong hoặc khiến người nghe lặng người bởi những thanh âm hùng tráng. Đồng thời, cô lại nghĩ rằng cảm xúc người ca sĩ gửi gắm vào từng ca từ mới quyết định việc ca khúc đó chạm với tâm hồn của người nghe.

Thùy Chi tin tưởng rằng bằng những cảm xúc, những rung động có thật của mình trước những bản nhạc cách mạng, cô sẽ có thể thổi một luồng gió mới vào dòng nhạc này, đem tới những trải nghiệm khác cho khán giả. Cô đã nỗ lực tập luyện, với hi vọng sẽ thành công trong lần thử nghiệm "liều lĩnh" nhưng rất đáng khích lệ này.

Nhận xét về điều này, nhạc sĩ Thanh Phương - người trực tiếp chọn bài và hòa âm phối khí cho chương trình bày tỏ sự tin tưởng cũng như kỳ vọng vào lứa nghệ sĩ trẻ: "Tôi nghĩ khán giả ban đầu nghe tên sẽ cảm thấy không tin tưởng lắm. Nhưng ở vị trí đạo diễn âm nhạc, bản thân tôi đã nhìn thấy nhiệt huyết của tuổi trẻ, niềm tự hào về dân tộc cũng như khao khát được cống hiến ở họ.

Các giọng ca trẻ đã dành rất nhiều thời gian để tập luyện, chăm chút cho tiết mục. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ đã thành danh như Trọng Tấn, Thanh Lam, Mỹ Linh. Tuổi không còn trẻ nhưng tôi dám chắc, họ vẫn có thể đem lại hơi thở, sức sống tươi trẻ hơn cho các ca khúc cách mạng, không kém thế hệ sau. Thậm chí, có vài bài họ còn “máu lửa” hơn cả lớp trẻ ấy chứ!"

Chương trình ca nhạc nghệ thuật “Quà tặng thời gian” diễn ra vào lúc 20h15 ngày 25/4 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, được trực tiếp trên kênh QPVN, Mobitv.vn, Keeng.vn. Đơn vị tài trợ: Viettel Imuzik.

Đơn vị sản xuất: Kênh QPVN phối hợp Công ty Truyền hình Viettel

Đơn vị hỗ trợ sản xuất: Công ty Truyền thông Việt Giải Trí.

Các bạn truy cập link sau: http://ift.tt/HVx0QY để có cơ hội sở hữu cặp vé xem liveshow.


0 Response to "Thuỳ Chi khoe giọng ngọt ngào khi hát nhạc Cách mạng"

Post a Comment

Friends list