9 smartphone Android tốt nhất đầu năm 2015



Được xem là dòng smartphone mở đường cho phân khúc phablet, Samsung Galaxy Note 4 là kết tinh hoàn hảo của công nghệ và những kinh nghiệm mà Samsung rút ra được khi thực hiện các sản phẩm tiền nhiệm. AndroidCentral đánh giá Note 4 không chỉ là một trong những sản phẩm màn hình lớn tốt nhất hiện nay mà còn là một trong những thiết bị smartphone tốt nhất nói chung. Máy sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn hẳn thiết bị tiền nhiệm cùng kích thước màn hình được nâng lên 5,7 inch, độ phân giải Quad HD.


Camera sau được bổ sung thêm khả năng chống rung quang học cũng khiến Galaxy Note 4 trở thành một trong những chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất trong điều kiện thiếu sáng. Cũng không thể không nhắc đến bút thông minh S Pen được đánh giá cao. Đây là một điểm đặc biệt chỉ có trên dòng Note mà ít nhà sản xuất nào có thể thực hiện được.






"Chiếc Galaxy đẹp nhất bạn từng thấy" là những gì AndroidCentral nói về Samsung Galaxy S6 và thực tế cho thấy đây cũng là ý kiến chung của rất nhiều trang công nghệ lớn khi đánh giá siêu phẩm mới nhất của ông lớn công nghệ Hàn Quốc.

Cũng sở hữu màn hình độ phân giải tương đương Samsung Galaxy Note 4, việc có màn hình nhỏ hơn (ở mức 5,1 inch) khiến thiết bị này có mật độ điểm ảnh cao hơn hẳn so với "người anh em" Note. Cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S6 cũng cho thấy những sự cải thiện lớn. Samsung Galaxy S6 cũng nhận được nhiều lời khen về khả năng chụp hình của camera sau 16MP.


Dù vậy, vẫn còn một số điểm yếu nhỏ có trên Galaxy S6 mà thời lượng pin là một ví dụ. Thử nghiệm cho thấy Samsung Galaxy S6 có thời lượng pin không tốt bằng Samsung Galaxy S5. Samsung Galaxy S6 cũng không có pin rời và khe cắm thẻ nhớ.


3. LG G3






LG G3 là chiếc smartphone được nhắc đến khá nhiều trong năm 2014 nhờ việc là sản phẩm màn hình lớn đầu tiên có độ phân giải Quad HD. LG G3 có một thân máy gọn hơn đáng kể so với các sản phẩm có cùng kích thước màn hình 5,5 inch nhờ phần viền màn hình được thiết kế mỏng. Tương tự thiết bị tiền nhiệm, LG G3 tiếp tục tận dụng phong cách thiết kế "lạ" khi chuyển toàn bộ phần phím bấm cứng vốn được đặt trên các cạnh máy ra mặt lưng, nhưng trau chuốt và tỉ mỉ hơn.

AndroidCentral đánh giá camera 13MP là một trong những đặc điểm khiến LG G3 xuất hiện trong danh sách này với khả năng chống rung quang học và lấy nét bằng laser độc đáo.


4. Moto X (2014)






Moto X (2014) sở hữu màn hình 52, inch độ phân giải 1.080p. Máy được trang bị camera sau 13MP cùng khả năng quay video ở độ phân giải 4K cùng pin dung lượng 2.300 mAh. Điều người ta nói về Moto X (2014) nhiều nhất có lẽ là các tính năng thông minh về phần mềm được phát triển độc quyền, có thể kể đến như Moto Display (hiển thị thông báo thông minh) hay Moto Actions (điều khiển thiết bị bằng cử chỉ).

Khả năng tùy biến đa dạng về diện mạo mà Moto X mang lại cho người mua cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khác.






Samsung Galaxy S5 không phải một chiếc điện thoại... tệ. Nó chỉ đơn thuần không đáp ứng được những kỳ vọng của người hâm mộ Samsung mà thôi. Samsung Galaxy S5 sở hữu màn hình Super AMOLED độ phân giải 1.080p. Máy có camera sau 16MP cũng được đánh giá cao, tuy nhiên khả năng chụp hình thiếu sáng lại không thực sự tốt.

Một số trang bị khác trên thiết bị này bao gồm chip xử lý bốn nhân tốc độ 2,5GHz, RAM 2GB và pin rời 2.800 mAh. Một điểm có trên Samsung Galaxy S5 mà không có trên Samsung Galaxy S6 là khả năng chống nước và chống bụi.


6. Moto G (2014)






So với thiết bị tiền nhiệm Moto G (2014) được xem là một bản nâng cấp đáng giá với tiêu chí "ba hơn": nhanh hơn, tốt hơn và lớn hơn. AndroidCentral cho rằng "đẳng cấp" có trên Moto G là rất ít gặp trên các sản phẩm giá rẻ Android cùng thời điểm.





Cho dù chuyện "làm ăn" ở ngành hàng smartphone của HTC vẫn còn nhiều khó khăn thì cũng không thể phủ nhận hãng công nghệ này luôn mang đến cho thị trường những sản phẩm có thiết kế tốt nhất, điển hình là HTC One (M9).

Thiết kế đẹp, loa kép ở mặt trước mang lại chất lượng âm thanh tốt và giao diện người dùng Sense UI 7.0 là ba trong số những điểm được đánh giá cao nhất trên thiết bị kế nhiệm của One (M8). Trên sản phẩm này, HTC cũng đã lắng nghe phản hồi của người dùng để thay thế công nghệ UltraPixel trên camera sau bằng cảm biến truyền thống với thông số 20,7MP.


8. Nexus 6






Nexus 6, đúng như tên gọi ám chỉ, sở hữu màn hình 6 inch trên một thân máy có thiết kế khá giống với Moto X. Nexus 6 ở thời điểm ra mắt là thiết bị smartphone đầu tiên được cài sẵn hệ điều hành Android 5.0. Máy cũng có loa kép ở mặt trước cùng camera sau thông số 13MP.

9. Samsung Galaxy Note Edge






Kết lại danh sách 9 chiếc điện thoại Android tốt nhất do AndroidCentral công bố là chiếc điện thoại màn hình cong Samsung Galaxy Note Edge. Samsung Galaxy Note Edge sở hữu toàn bộ các đặc điểm có trên bản Note 4 tiêu chuẩn. Điểm khác biệt nằm ở phần màn hình cong mang đến cho người dùng cơ hội được tương tác với các ứng dụng, đọc tin nhắn, thông báo theo một cách hoàn toàn mới.

(Tham khảo: AndroidCentral)





9 smartphone Android tốt nhất đầu năm 2015

0 Response to "9 smartphone Android tốt nhất đầu năm 2015"

Post a Comment

Friends list