Bệnh viện Hồng Ngọc khiến bệnh nhi 1 tuổi chết “oan”?


Ho có đờm, sau gần 1 tuần nằm điều trị tại bệnh viện Hồng Ngọc với nhiều chuẩn đoán bệnh khác nhau, cháu Nguyễn Việt Lâm, 1 tuổi được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và khoảng 13 tiếng sau thì tử vong… VOV.VN nhận được đơn của gia đình chị Trương Linh Trang, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết.



Bệnh viện Hồng Ngọc - nơi cháu Lâm từng điều trị lâu dài


Chị Trang (mẹ của cháu Lâm) cho biết, cháu Lâm có một quá trình điều trị bệnh rất lâu ở Bệnh viện Hồng Ngọc (địa chỉ 55 Yên Ninh, Hà Nội) do bị viêm phế quản co thắt (từ tháng 8/2014 cho đến trước khi mất).


Đợt cuối vào điều trị là ngày 11/12/2014, nhập viện Hồng Ngọc trong tình trạng ho có đờm, sau khi được điều trị, đến ngày 15/2/2015 cháu được ra viện nhưng đến đêm ho tăng, gia đình lại cho cháu nhập viện vào ngày hôm sau là 16/2 và được điều trị đến ngày 18/2 (30 Tết) được sự đồng ý của bác sỹ gia đình cho cháu về nhà ăn Tết.


Đến sáng hôm sau (mùng 1 Tết), cháu sốt 38,5 độ và có nổi mẩn đỏ, gia đình lại cho cháu nhập viện điều trị. Tại đây các bác sỹ chẩn đoán cháu bị bệnh: Viêm mũi họng cấp, sốt và theo dõi phát ban nhưng không đưa được ra nguyên nhân dẫn đến phát ban chính xác là gì.


Đến sáng ngày 22/2/2015, cháu vẫn liên tục sốt cao, khi thăm khám các bác sỹ khẳng định phổi của cháu vẫn ổn và không có chỉ định chuyển viện, dù gia đình rất sốt ruột, lo lắng.


Đến buổi trưa cùng ngày, gia đình thấy cháu thở nhanh, rút lõm lồng ngực nên yêu cầu bác sỹ đến khám thì lúc này bệnh viện lại đưa ra kết luận là cháu bị viêm phổi. Gia đình rất ngỡ ngàng vì chỉ trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ lại có sự kết luận trái ngược của hai bác sỹ khác nhau.


Sau sự việc xảy ra, gia đình yêu cầu chuyển viện sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi cháu được Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận, các bác sỹ ở đây có hỏi cháu đang điều trị trong tình trạng như thế nào và dùng thuốc gì thì bác sỹ của Bệnh viện Hồng Ngọc đưa cháu sang không trả lời được câu nào.


Mặc dù được tận tình cứu chữa nhưng cháu đã tử vong sau khoảng 13 tiếng được chuyển viện.


Trong kết luận của bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết nguyên nhân tử vong của cháu Lâm là do viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng và shock nhiễm trùng.


Đến giờ gia đình chị Trang vẫn không thể hiểu tại sao cháu Nguyễn Việt Lâm lại chuyển tình trạng nguy kịch nhanh như vậy khi Bệnh viện Hồng Ngọc chỉ điều trị ho có đờm và viêm phế quản co thắt. Với một loạt các triệu chứng nặng như viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng tại sao không được các bác sỹ bệnh viện Hồng Ngọc phát hiện ra.


Chị Trương Linh Trang nói: “Nếu được tiên lượng chính xác, hay chí ít bệnh viện Hồng Ngọc lường được sự nguy hiểm mà chuyển viện sớm cho con tôi, rất có thể, Lâm vẫn sống”.


Gia đình bé Nguyễn Việt Lâm yêu cầu Ban lãnh đạo bệnh viện Hồng Ngọc có câu trả lời chính thức tránh những trường hợp đáng tiếc khác lại xảy ra với hàng trăm bệnh nhân khác vẫn đang điều trị tại đây.


Gia đình cháu Lâm cũng cho biết xem xét khởi kiện Bệnh viện Hồng Ngọc. VOV.VN sẽ tiếp tục thông tin khi có câu trả lời từ phía bệnh viện cũng như kết quả thanh tra từ cơ quan chức năng./.





Bệnh viện Hồng Ngọc khiến bệnh nhi 1 tuổi chết “oan”?

0 Response to "Bệnh viện Hồng Ngọc khiến bệnh nhi 1 tuổi chết “oan”?"

Post a Comment

Friends list