Cô bé xinh như thiên thần theo bà đi nhặt rác

Hình ảnh này đã được một cư dân mạng chia sẻ cách đây ít giờ. Trong bức ảnh, một cô bé khoảng hơn 3 tuổi có đôi mắt to tròn, dễ thương đang cùng bà mình đi nhặt rác. Kèm theo bức ảnh là dòng chia sẻ: “Nhìn cô bé nhặt rác này đi. Em chắc chỉ tầm 3 tuổi, 3 tuổi rưỡi, ở tít quê nghèo xa xôi lặn lội ra Hà Nội kiếm sống. Hàng ngày, em bé theo bà đi lang thang khắp đầu đường xó chợ ở Hà Nội này nhặt chai lọ, phế liệu nuôi nhau. Không nhà cửa, không chỗ ở, ngày đi nhặt nhạnh, đêm về ngủ ở chùa.

Mình chỉ gặp thoáng qua thôi, chẳng biết tên tuổi, nhưng thấy em ngoan lắm, đi từng bước theo bà, đứng một chỗ ôm cái nón rách cho bà, chờ bà bới rác. Em không nghịch ngợm, không hờn dỗi như nhiều đứa trẻ khác. Chẳng có nhiều tiền trong túi mà cho em, chỉ cho em được chục nghìn bạc lẻ, thấy tội nghiệp đến sợ.

Ai có lòng thương thì có quần, có áo, có bánh kẹo đem đến chùa cho em. Hai bà cháu chỉ về đấy ngủ đêm mà thôi. Em lang bạt, cực khổ mà xinh xắn giản dị, long lanh, chẳng khác nào tiểu thư. Nhìn em, ai bảo hàng ngày phải theo bà lang thang nhặt rác?”.

Cô bé xinh như thiên thần theo bà đi nhặt rác

Bức ảnh hai bà cháu đã nhận được hàng nghìn sự quan tâm và chia sẻ.

Bức hình và dòng chia sẻ này ngay lập tức đã nhận được hàng trăm chia sẻ và bình luận của cư dân mạng. Đa phần các ý kiến đều bày tỏ sự xót xa, thương cảm cho cuộc sống của hai bà cháu: “Thương em quá”, “Không biết em có được đi học đàng hoàng hay không?”. Nhiều ý kiến khác lại khen ngợi: “Cô bé xinh tựa thiên thần, mong rằng cuộc sống của em bớt cơ cực hơn?”, hoặc cũng không ít người lo lắng: “Nếu cứ thế này, đến tuổi trưởng thành em sẽ như thế nào? Chẳng nhẽ theo bà nhặt rác mãi hay sao?”.

Cô bé xinh như thiên thần theo bà đi nhặt rác

Bình luận của cư dân mạng.

Đồng thời, cộng đồng mạng cũng kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ hai bà cháu. Câu chuyện, hoàn cảnh của hai bà cháu cũng sẽ được chúng tôi tìm hiểu, và thông tin tới bạn đọc.


0 Response to "Cô bé xinh như thiên thần theo bà đi nhặt rác"

Post a Comment

Friends list