Những tài năng bóng đá từng bị Jose Mourinho "hủy hoại"


1. Hamit Altintop






Vào tháng 5 năm 2011, Real Madrid thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Hamit Altintop với giá 4,5 triệu bảng. Anh có trận đấu ra mắt đội bóng mới 4 tháng sau đó ở cuộc đối đầu với Ajax.


Tuy nhiên, sau quãng thời gian đầu thi đấu khá ấn tượng cựu tiền vệ của Bayern Munich đã phải sớm vỡ mộng giấc mơ Giải ngân hà và đành chấp nhận kiếp dự bị. Anh chỉ được ra sân tổng cộng 5 trận, ghi được một bàn và bị bán sang cho Galatasaray sau chỉ một năm.


2. Mohamed Salah



Tiền vệ Salah được chính Jose Mourinho mua về để thay thế cho Juan Mata. Có vẻ như chính HLV người Bồ Đào Nha cũng rất kết cầu thủ chạy cánh này khi trực tiếp chứng kiến anh ghi hai bàn vào lưới Chelsea ở vòng bảng Champions League năm đó.


Thế nhưng, không hiểu vì sao Salah lại không thể nổi bật lên được ở Stamford Bridge và đành phải chuyển sang chơi cho Fiorentina trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa rồi hòng cứu vớt sự nghiệp.


Thật không ngờ rằng hiện giờ, cựu cầu thủ của FC Basel lại đang là một trong những ngôi sao sáng nhất của Serie A.


3. Ricardo Quaresma



Quaresma là một cầu thủ được chính Mourinho chỉ định BLĐ Inter Milan phải đưa về bằng được trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2008. Số tiền 23 triệu euro mà đội bóng Ý phải bỏ ra là không hề rẻ một chút nào nhưng nếu như nhìn vào những màn trình diễn chói sáng của cầu thủ người Bồ Đào Nha trong màu áo FC Porto thì khoản ngân sách này cũng được cho là khá hợp lí.


Thế nhưng, có vẻ như Mourinho chỉ dùng Quaresma – một cầu thủ đồng hương – để làm tăng sức ảnh hưởng của ông tại đội bóng mới chứ cơ hội để anh ra sân phô diễn tài năng là rất hạn chế. Trong suốt hai năm khoác áo Inter, bậc thầy kĩ thuật cá nhân một thời này chỉ được ra sân có 24 trận và bị nhận danh hiệu Thùng rác vàng.


4. Nuri Sahin



Được biết tới như là một trong những tài năng sáng giá nhất của đội hình Borussia Dortmund. Real Madrid đã phải cạnh tranh vô cùng quyết liệt với Liverpool mới có thể sở hữu được tiền vệ trẻ này vào năm 2011 với nhiều kì vọng về việc anh sẽ tỏa sáng rực rỡ ở Santiago Bernabeu.


Thế nhưng thời gian cứ qua mà cầu thủ người Thổ Nhĩ Kĩ vẫn không thể có được những bước phát triển rõ rệt. Anh thậm chí sau đó còn bị đẩy sang Liverpool theo dạng cho mượn trước khi bán đứt trở lại Dortmund với giá bèo.


5. Lassana Diarra



Thực tế thì Lassana Diarra từng có quãng thời gian làm việc với Jose Mourinho từ khi còn ở Chelsea nhưng thời điểm đó những màn trình diễn của tiền vệ người Pháp là không nổi bật. Khi sự nghiệp của chân chuyền này có những bước tiến vượt bậc thì Real Madrid quyết định tái ngộ anh khi bỏ ra 18,6 triệu bảng để trả cho Portsmouth vào tháng Một năm 2009.


Để rồi một năm rưỡi sau, Diarra gặp lại hung thần của mình là Mourinho và quả đúng như trong quá khứ. Sự nghiệp của anh cứ lụi tàn dần và gần như mất hút khi có sự xuất hiện của Sami Khedira.


6. Juan Mata






Trở lại dẫn dắt Chelsea, một trong những quyết định không được lòng các CĐV nhất của Mourinho chính là việc ông thẳng tay loại bỏ tiền vệ ngôi sao Juan Mata ra khỏi đội hình chính, do không thích phong cách thi đấu theo kiểu lãng tử của anh. Ông đôn Oscar lên đội hình chính rồi o ép tuyển thủ Tây Ban Nha phải ra đi và đầu quân cho Man Utd. Một kết cục buồn cho cầu thủ hai năm liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Chelsea.


7. Sergio Canales






Rõ ràng việc giành được vị trí thi đấu chính thức ở một CLB lớn như Real Madrid là điều rất khó khăn với mọi cầu thủ trẻ, nhưng việc cứ hết trận này đến trận khác bị ngó lơ, không một lần được trao cơ hội để thể hiện mình thì quả thực là hết sức khó chịu. Đó là trường hợp của Sergio Canales, cựu tiền vệ tấn công của Racing Santander.


Anh từng được xem là hạt giống cho tương lai của Real Madrid nhưng rốt cuộc lại không thể nảy mầm vì điều kiện cạnh tranh quá gắt gao.


8. Kaka



Trong năm 2009 Real Madrid đã trả 68,5 triệu bảng cho AC Milan để sở hữu Kaka. Ở thời điểm đó, tiền vệ người Brazil chính là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại. Trong mùa giải đầu tiên cùng Kền Kền trắng, Thiên thần đã thi đấu khá thành công.


Thế nhưng, khi Jose Mourinho lên nắm quyền một năm sau đó, tình hình bắt đầu trở nên khó khăn với Kaka. Đã thế anh còn dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu đến 8 tháng. Để rồi khi trở lại anh cũng mất luôn suất trong đội hình chính.


9. Iker Casillas






Iker Casillas là biểu tượng và là thủ môn số một của Real Madrid kể từ năm 1999, trước Jose Mourinho chưa có ai dám thẳng tay gạt bỏ thủ quân của Kền Kền trắng khi anh vẫn còn ở đỉnh cao phong độ như Người đặc biệt. Đầu tiên, anh đánh mất vị trí của mình vào tay Antonio Adan, rồi ngày mùa giải sau đó, Mourinho đã mua về Diego Lopez từ Sevilla để thay thế hẳn Casillas trong khung gỗ.


Đây là quyết định khiến rất nhiều CĐV Real phẫn nộ và chính sự nghiệp của thủ môn người Tây Ban Nha cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.


10. Pedro Leon






Mặc dù là một trong những cầu thủ được Jose Mourinho đưa về Real Madrid đầu tiên dưới triều đại của mình nhưng đáng tiếc thay Pedro Leon lại chưa bao giờ có được một mối quan hệ tốt đẹp với ông thầy khó tính.


Việc liên tục có những tranh cãi, xích mích liên quan đến cơ hội ra sân càng khiến cho tiền vệ người Tây Ban Nha bị đày trên băng ghế dự bị. Tính ra anh cũng chỉ 132 phút được thi đấu trong cả mùa bóng 2010/11. Thế nhưng anh vẫn trụ lại được ở Real Madrid trong ba mùa trước khi bị bán sang cho Getafe.





Những tài năng bóng đá từng bị Jose Mourinho "hủy hoại"

0 Response to "Những tài năng bóng đá từng bị Jose Mourinho "hủy hoại""

Post a Comment

Friends list