Thợ săn bị chính con voi ông định giết giẫm chết

Mới đây, Ian Gibson, 55 tuổi, đã tiến hành cuộc đi săn tại Chewore North, thung lũng Zambezi, Zimbabwe. Tuy nhiên, trong lần đi săn này, ông đã phải bỏ mạng vì bị chính con voi mình đang săn bắt giẫm chết.


Thợ săn Ian Gibson đã bị chính con voi mình định giết giẫm chết.

Ông Paul Smith, giám đốc quản lý công ty Chifuti Safaris, nơi thợ săn Ian Gibson làm việc, cho biết "Chúng tôi vẫn chưa biết tình hình chi tiết về vụ việc Gibbo (tên thường gọi của ông Ian Gibson) bị tấn công và chết bởi khách hàng người Mỹ cũng như những người có mặt ngày hôm đó vẫn đang hoảng loạn và chưa thể cung cấp đầy đủ chi tiết".

Trong dòng thông báo trên trang website chính thức, công ty Chifuti Safaris cho biết thợ săn Gibson đã tìm kiếm mục tiêu suốt 5 tiếng liền trước khi ngồi nghỉ. "Thực sự đau đớn khi phải thông báo rằng thợ săn chuyên nghiệp của Chifuti Safaris, ông Ian Gibson đã qua đời. Ian dã bị 1 con voi giết chết vào ngày hôm nay khi đang dẫn đoàn đi săn tại Chewore North. Cảm nhận đã rất gần con voi nên Ian cùng đồng nghiệp Robert đã tiếp tục theo dấu với hy vọng sẽ nhìn thấy ngà voi trong khi khách hàng cũng có mặt ở đó", trang website này đưa tin.


Người đồng nghiệp của Gibson khi đó cho biết con voi đang ở trong tình trạng “hung dữ” - trạng thái khi con vật thay đổi hành vi vì bị quá sức và trở nên vô cùng hiếu chiến, nhưng Gibson vẫn quyết định tiếp tục truy đuổi.




Chú voi đang trong tình trạng rất "hung dữ". Ảnh minh họa.




“Họ thậm chí đã bắt kịp con voi đực, khi cách nó khoảng 50, 100 mét. Con voi ngay lập tức quay lại và bắt đầu một cuộc truy đuổi toàn lực. Ian và Robert bắt đầu la hét để khống chế và khiến con voi dừng lại. Ở khoảng cách rất gần, Ian đã nổ 1 phát súng trước khi con voi giết chết anh ấy. Cảnh tượng khi đó thực sự đáng sợ”, website của Chifuti Safaris tiếp tục.

Hiện chưa rõ con voi có bị giết ngay tại hiện trường hay không. Sau cái chết của Gibson, ông đã được tưởng nhớ như “một người đàn ông tốt và là một trong những thợ săn chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhất ở châu Phi.”


Trước đó, công ty này cũng từng mất 1 thợ săn vào năm 2012. Khi đó, thợ săn Owain Lewis đã bị 1 con trâu giết chết.


Câu chuyện về người thợ săn bị voi giẫm chết hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội và diễn đàn động vật, dấy lên nhiều tranh cãi về tình trạng săn bắt động vật hoang dã hiện nay.


Sự việc xảy ra sau khi một nữ thợ săn người Mỹ Rebecca Francis đã hồn nhiên chụp ảnh bên xác con hươu cao cổ đã chết. Bức ảnh đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng quốc tế.




Nữ thợ săn người Mỹ cười tươi chụp ảnh bên con hươu cao cổ đã chết.

(Nguồn: HuffingtonPost)





Thợ săn bị chính con voi ông định giết giẫm chết

0 Response to "Thợ săn bị chính con voi ông định giết giẫm chết"

Post a Comment

Friends list