1.700 học sinh ngồi thi ở giữa sân trường


Với mục đích nhằm giảm thiểu áp lực cho học sinh và tránh tình trạng quay cóp, vào ngày 11/4 vừa qua, một ngôi trường THPT tại tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã tổ chức cho hơn 1.700 học sinh của mình thi ở ngoài sân trường. Sự việc nhanh chóng nhận được sự phản ứng tích cực đến từ phía học sinh và dư luận trong nước.







Hình ảnh 1.700 học sinh đang làm bài.

Được biết, 1.700 học sinh được xếp thành nhiều hàng ngang, mỗi một học sinh ngồi riêng một bàn và đây không phải lần đầu tiên nhà trường tổ chức kiểu thi như vậy. Có thể nói, cảnh tượng giống như các nho sinh thời phong kiến đi thi. Một học sinh chia sẻ, "Cá nhân em cho rằng cách thức thi như thế này khá thú vị. Bởi vì, mình có thể làm bài thi trong một môi trường không khí rất thoáng mát, không bị căng thẳng, điều quan trọng là các bạn khó có thể gian lận được".





Các học sinh cũng rất hứng thú với kiểu thi có 1-0-2 này.




Một giáo viên của nhà trường chia sẻ, "Cách thức thi như thế này do một học sinh trong ban học sinh tự quản đề xướng ra. Chúng tôi nhận thấy đây là một cách thức thi khá thú vị. Để có thể có một kỳ thi tốt đẹp được diễn ra, chúng tôi đã phải cân nhắc tới rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố thời tiết là quan trọng nhất. Sau khi đảm bảo mọi thứ sẽ xảy đúng như kế hoạch, khi đó cuộc thi mới được định ngày."





Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh.



(Nguồn: QQ)





1.700 học sinh ngồi thi ở giữa sân trường

0 Response to "1.700 học sinh ngồi thi ở giữa sân trường"

Post a Comment

Friends list