Hai công nhân bỏng nặng vì nổ lò luyện thép


Đó là bệnh nhân N.V.H (35 tuổi, tại Lộc Ninh, Bình Phước) bị bỏng khoảng 40%, trong đó bỏng sâu 18%, tập trung chủ yếu ở hai cẳng chân. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng phù nề, các bác sĩ phải tiến hành rạch giải áp ngay khi cấp cứu; bệnh nhân thứ hai là anh L.V.T. (23 tuổi, ngụ tại Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhẹ hơn, với chẩn đoán bị bỏng độ 2 khoảng 10%. Các bệnh nhân được sơ cấp cứu trước khi đưa vào Chợ Rẫy.


Thông tin người nhà cho biết, các bệnh nhân là công nhân tại Công ty TNHH thép An Hưng Tường (Bến Cát, Bình Dương). Khoảng 4h sáng ngày 10/4, khi đang đứng nấu thép thì lò nấu phát nổ, nước thép nóng văng khắp nơi, anh N.V.H đứng ngay cạnh lò nên bị bỏng nặng nhất.




Một trong 2 nạn nhân đang được chăm sóc tại khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy.


Theo BS Trần Đoàn Đạo, trong vài ngày tới, bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ các phần hoại tử và tiến hành ghép da cho các bệnh nhân.


Qua 2 trường hợp trên, BS Đạo cho biết, việc đầu tiên với người bị nạn cần làm là dùng nước sạch tưới rửa lên vết bỏng làm giảm nhiệt, cho đến khi bệnh nhân cảm thấy bớt đau rát. Tưới nước sạch cũng giảm phù nề và giúp loại bỏ bớt các dị vật bám, dính vào vết bỏng, hạn chế được độ bỏng sâu cũng như những biến chứng sau bỏng.





Hai công nhân bỏng nặng vì nổ lò luyện thép

0 Response to "Hai công nhân bỏng nặng vì nổ lò luyện thép"

Post a Comment

Friends list