Dư âm derby Manchester: Sự khác biệt giữa khoa học và tự phát


Trận derby Manchester vừa kết thúc quả là một dịp quá tuyệt vời để các fan Man United nâng tầm đội bóng của mình và làm điều ngược lại với Man City. Và cho dù NHM Man xanh bây giờ phải nghe bao nhiêu lời khen tặng mỹ miều dành cho Quỷ đỏ đi chăng nữa thì họ cũng chẳng thể đón nhận nó theo logic kiểu: Kẻ chiến thắng có quyền nói tất cả.




Man United vừa giành thắng lợi quá thuyết phục trước người hàng xóm của mình.




Bởi thực tế, Man City thua không có gì oan uổng cả. Trong bóng đá đỉnh cao, người chủ động vạch ra chiến lược bao giờ cũng thắng kẻ ăn đong từng trận. Mà cụ thể ở đây chúng ta đang nói đến 2 HLV: Louis van Gaal và Manuel Pellegrini.


Trên tờ Daily Mail xuất hiện một câu bình luận rất hay: Nếu muốn thưởng thức Van Gaal, hãy chờ nửa sau của mùa bóng, còn nếu muốn thưởng thức Pellegrini, hãy tận dụng nửa đầu.




Van Gaal đang chứng minh năng lực của mình ở nửa cuối mùa giải.




Câu nói này ám chỉ Van Gaal luôn mất công chuẩn bị cho chặng về đích rực rỡ bằng một sự nghèo nàn, thiếu thốn trong giai đoạn đầu, còn Pellegrini thì ngược lại, ông cố gắng phô diễn tất cả những gì hay nhất của mình trong nửa đầu của mùa bóng rồi bắt đầu hết bài trong nửa cuối.


Đó là sự khác biệt về mặt bản chất của một HLV châu Âu và đồng nghiệp Nam Mỹ. Như khá nhiều CĐV đều biết, một ngày trước trận derby Manchester, Van Gaal bị Diego Maradona chửi rất tệ hại. Maradona dùng cả những từ như "Quỷ dữ" để miêu tả về HLV người Hà Lan.


Đó là chất của người Nam Mỹ. Họ nghĩ gì, nói đấy. Pellegrini cũng là một người như vậy. Có bao nhiêu vốn liếng ông sẽ dùng bằng hết để rồi đến thời điểm đói kém, Man City bao giờ cũng rất khó khăn xoay sở để tồn tại.


Trận derby Manchester tối Chủ nhật vừa rồi cũng đã diễn tiến theo đúng chất của 2 HLV. Man City tấn công ào ạt sau giờ bóng lăn rồi dần hết bài vở và bắt đầu chịu trận. Man United nhún nhường, thử thăm dò đường vào khung thành đối phương bằng nhiều cách và luôn có vài phương án dự phòng khi một cách tiếp cận đã bị bắt bài.




Chiến lược gia người Hà Lan đang khiến các fan Quỷ đỏ vô cùng hài lòng bởi thành tích vừa qua của đội bóng.




Van Gaal tư duy trận đấu dưới con mắt tổng thể. Pellegrini nhìn một trận đấu theo khía cạnh cá nhân. Đó là lý do khi những cá nhân ưa thích của ông như Silva, Aguero, Yaya Toure ngày càng cách xa phong độ cao nhất của họ, bài toán tổng thể của Pellegrini dần đi vào bế tắc.


Van Gaal sẽ là mẫu HLV đi thẳng vào chi tiết: Chúng ta đang thiếu điểm và chúng ta cần thắng. Còn Pellegrini thì luôn chủ động tạo cho các học trò một tâm lý thoải mái bằng cách căn dặn họ không cần phải biết tỷ số của những CLB đang cùng đua với Man xanh.


Vấn đề là trong một trận đâu lớn, nhóm cầu thủ biết mình phải làm gì, hướng đến cái đích nào bao giờ cũng quyết tâm hơn so với những đồng nghiệp được phép thả lỏng bản thân một cách tùy tiện.




Pellegrini tâm phục khẩu phục sau trận thua Man United.






Dư âm derby Manchester: Sự khác biệt giữa khoa học và tự phát

0 Response to "Dư âm derby Manchester: Sự khác biệt giữa khoa học và tự phát"

Post a Comment

Friends list