MTV hồi sinh thương hiệu phim kinh dị đình đám “Scream”


Đã gần 20 năm kể từ lần đầu tiên Scream phiên bản điện ảnh đầu tiên ra mắt công chúng (năm 1996) và lập tức gây ra cơn sốt lớn, hồi sinh cả một dòng phim kinh dị slasher thập niên 90. Với cốt truyện đơn giản nhưng thông minh, hài hước cùng dàn diễn viên ít tên tuổi nhưng hợp vai, “Scream” cùng tên sát thủ bí ẩn mang mặt nạ Ghostface cho đến giờ vẫn là biểu tượng mẫu mực trong làng phim kinh dị thế giới. Trải qua 4 phần phim, series này đã thu về tổng cộng 600 triệu đô-la trên toàn cầu với số kinh phí bỏ ra cực kì ít ỏi.




Năm 2012, hãng MTV loan tin rằng họ đang ấp ủ dự án chuyển thể thương hiệu điện ảnh đình đám Scream thành phiên bản truyền hình. Bộ phim sẽ được viết kịch bản bởi Jill Blotevogel (Ravenswood, Harper's Island, Eureka), trong đó mọi thứ giống như lan đi giống như một clip Youtube trên mạng, dẫn đến những rắc rối cho các cô cậu thanh niên vùng Lakewood và sau đó, mở ra cánh cửa bước vào quá khứ đen tối, thảm đạm của vùng đất này.



Tuần vừa qua, tại lễ trao giải MTV Movie Awards, khán giả đã được xem trailer chính thức đầu tiên của Scream bản truyền hình. Ngày công chiếu cũng được ấn định là 30/6.


Trailer của Series "Scream"


Dàn diễn viên toàn những gương mặt trẻ trung, xinh đẹp bao gồm: Bex Taylor-Klaus, Willa Fitzgerald, John Karna, Connor Weil và Amadeus Serafini.


Cô gái xuất hiện đầu tiên trong clip trailer dường như gợi nhắc hình ảnh nhân vật khó quên Casey Becker (Drew Barrymore) đóng trong Scream phần đầu tiên. Trong bộ bikini gợi cảm, cô bước xuống chiếc bồn tắm khổng lồ và dự định sẽ có một buổi tối thư giãn, nếu như màn hình điện thoại của cô không hiển thị tin nhắn: “Ngẩng đầu lên”. Và ánh đèn bỗng tắt phụt. Khi chúng mở lại, cô kinh hoàng nhận ra… chiếc đầu đứt lìa của chàng trai nhấp nhô trong làn nước.



Trailer cũng giới thiệu dàn nhân vật khá tương tự với phiên bản điện ảnh: một cô nhóc bị xã hội ruồng bỏ, đi loanh quanh với chiếc camera trên tay; một người mẹ nhận được phần thân thể của cô con gái đã chết (gợi nhắc tình huống cha mẹ của Casey trong bản điện ảnh bước qua xác của cô trên đường về nhà) và một tình huống cô gái chạy trốn kẻ giết người trong garage ô tô.




Nhân vật được cho là GhostFace?


Đối với các khán giả đã “nhẵn mặt” các thể loại kinh dị, có lẽ trailer này chưa đủ ép phê cho lắm. Ngay cả tạo hình mới của nhân vật GhostFace cũng bị các fan phản đối vì họ cho rằng tạo hình cũ đã quá hoàn hảo và không cần thay thế. Thế nhưng, thành công vang dội của 4 phần phim Scream trước đó vẫn là bảo chứng cho sự tự tin của MTV. Trong thời gian gần đây, sự thành công của các series kinh dị như American Horor Story cũng khiến các nhà làm phim vô cùng quan tâm tới mảng này. Suy cho cùng, chẳng phải Scream với một cốt truyện cực kì đơn giản, thậm chí thoạt nhìn có vẻ lố bịch, nhưng vẫn thắng lớn đó sao?





MTV hồi sinh thương hiệu phim kinh dị đình đám “Scream”

0 Response to "MTV hồi sinh thương hiệu phim kinh dị đình đám “Scream”"

Post a Comment

Friends list