Đồng hồ "ảo giác" lạ mắt khiến bạn suốt ngày... xem giờ


Đồng hồ treo tường là một trong những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, chúng chỉ chủ yếu phục vụ mục đích xem giờ chứ không phải là một món đồ trang trí thú vị mà bạn thường thích thú ngắm nhìn cả buổi. Để thay đổi điều đó, nhà thiết kế người Hungary có tên Zoltan Kecskemeti đã nảy ra ý tưởng concept của những chiếc đồng hồ "ảo giác" độc đáo khiến mọi người không-thể-rời-mắt khỏi chiếc đồng hồ.


Video giới thiệu về chiếc đồng hồ treo tường "ảo giác" thú vị.

Thực ra, những chi tiết cơ bản của chiếc đồng hồ như kim giờ và phút vẫn được giữ nguyên. Chỉ có kim giây đã được Zoltan "biến tấu" đi thành một mặt đồng hồ thứ nhất liên tục xoay đều theo thời gian. Mặt đồng hồ thứ hai ở phía sau sẽ là một bức tranh tĩnh, nhưng khi kim giây di chuyển thì chiếc đồng hồ sẽ có hiệu ứng moiré (còn gọi là hiệu ứng sóng) làm cho người nhìn đồng hồ "tưởng tượng" rằng bức tranh phía sau đồng hồ thực sự đang di chuyển.



Hiệu ứng sóng moiré làm cho bức tranh tĩnh phía sau thực sự chuyển động.



Trái tim phóng to - thu nhỏ theo thời gian.


Phát kiến thú vị của Zoltan Kecskemeti đã nhận được rất nhiều ủng hộ và "like" của các cư dân mạng. Hy vọng một ngày nào đó, nhà thiết kế này sẽ thực sự cho xuất xưởng mẫu đồng hồ "ảo giác" độc đáo này.








Đồng hồ "ảo giác" lạ mắt khiến bạn suốt ngày... xem giờ

0 Response to "Đồng hồ "ảo giác" lạ mắt khiến bạn suốt ngày... xem giờ"

Post a Comment

Friends list