7 đặc điểm độc đáo trên smartphone ít ai quan tâm tới

Vài năm trở lại đây, các hãng sản xuất smartphone đã liên tục thêm vào sản phẩm của mình những tính năng hay đặc điểm độc đáo để nổi bật hơn và tạo chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng. Dưới đây là 7 đặc điểm được đánh giá cao trên smartphone nhưng chưa thực sự phổ biến.



Hiện nay, nhu cầu giải trí đa phương tiện trên các thiết bị di động thông minh ngày càng tăng cao, tuy nhiên Phonearena cho biết số smartphone có hệ thống loa ngoài stereo thực sự vẫn còn khá ít. Bên cạnh đó, việc một số smartphone đặt loa ngoài ở mặt lưng cũng làm giảm đi đáng kể khả năng phát âm thanh của thiết bị.


2. Chống nước và bụi






Hiện nay, Samsung Galaxy S5 và một số dòng smartphone Sony Xperia đang là các thiết bị có tiêu chuẩn chống nước cao nhất (IP67). Còn nhớ năm ngoái Sony đã từng nói rằng hãng sẽ mang khả năng chống nước xuống cả các thiết bị tầm trung, tuy nhiên đến thời điểm này chia sẻ nói trên vẫn chưa được hiện thực hóa.

3. Đa nhiệm kiểu chia màn hình






Một số sản phẩm Android đến từ Samsung và LG được trang bị tính năng đa nhiệm kiểu chia màn hình, cho phép người dùng chạy ít nhất hai ứng dụng cùng lúc. Thậm chí, TouchWiz của Samsung còn có thể cùng lúc hiển thị 5 cửa sổ ứng dụng. Trong khi cấu hình các thiết Android ngày càng được cải thiện, sẽ thật tuyệt vời nếu nhiều thiết bị hơn được trang bị tính năng hay này.

4. Bút cảm ứng






Samsung Galaxy Note là series smartphone khiến kích thước màn hình lớn hơn 5 inch trở thành một điều hết sức bình thường và được yêu thích. Đến nay, dòng máy này vẫn sở hữu một đặc điểm hay mà các hãng sản xuất khác chưa làm theo được là chiếc bút tương tác thông minh S-Pen đi kèm các tính năng đặc thù được phát triển kèm theo. Đối với một chiếc smartphone màn hình lớn, bút tương tác có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng đồng thời làm tăng năng suất công việc.

5. Nút tắt âm vật lý






Trên chiếc iPhone, nút tắt âm vật lý được đặt ngay cạnh nút tăng giảm âm lượng. Đây là một đặc điểm nhỏ, tuy nhiên rõ ràng nó được rất nhiều người yêu thích bởi họ có thể tắt, mở âm thanh trên smartphone nhanh hơn các cài đặt bằng phần mềm.

6. Đèn flash LED kép






Chẳng ai muốn chụp hình trên smartphone với... đèn flash LED, tuy nhiên trong những tình huống bắt buộc, đèn flash LED hai màu được cho là sẽ mang lại nước ảnh tự nhiên hơn đáng kể so với đèn flash LED truyền thống.

7. Cảm biến vân tay






Cảm biến vân tay trên smartphone xuất hiện và bắt đầu trở nên phổ biến hơn từ chiếc iPhone 5S của Apple. Dù vậy, đến nay vẫn chỉ có một số ít các thiết bị di động được trang bị công nghệ bảo mật được đánh giá cao này, trong đó có thể kể đến iPhone 6 , iPhone 6 Plus , Meizu MX4 Pro, Huawei Mate 7, Samsung Galaxy S6 Samsung Galaxy S6 Edge .

(Tham khảo: Phonearena)





7 đặc điểm độc đáo trên smartphone ít ai quan tâm tới

0 Response to "7 đặc điểm độc đáo trên smartphone ít ai quan tâm tới"

Post a Comment

Friends list