Adidas Superstar – Từ hiện tượng đến biểu tượng

Khác biệt từ những ngày đầu xuất hiện

1965, adidas đã đầu tư vào sản phẩm mới là ‘Supergrip’  dành riêng cho các cầu thủ chơi bóng rổ được sử dụng chất liệu da thật chuyên biệt. Supergrip thay thế cho những đôi giày được làm bằng vải bạt sử dụng trong các kỳ thi đấu tại NBA trước đó. Supergrip chính là tiền đề để tạo nên huyền thoại Superstar.

Supergrip – tiền thân Superstar. Chất liệu da được đầu tư rất kỹ từ phần thân trên cho đến phần lót bên trong hỗ trợ rất tốt cho bàn chân, chống lại việc trơn trượt khi tiếp đất

1969, adidas Superstar ra đời, được sản xuất bởi những người thợ lành nghề trên đất Pháp. Vẫn giữ nguyên thân giày bằng da, thiết kế ba sọc và phần đế ngoài (outsole) từ Supergrip, đồng thời bổ sung miếng lót hỗ trợ chân, Superstar nhanh chóng trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều vận động viên chuyên nghiệp.

Superstar được mặc định là giày bóng rổ chuyên dụng với phần mũi thấp với cảm hứng thiết kế shelltoe –thiết kế vỏ sò đặc trưng nổi bật

Phần đế ngoài vẫn được giữ nguyên bản như Supergrip ban đầu

Mọi thứ ngẫu nhiên và vô tình một cách hữu ý khiến adidas Superstar trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong giới yêu thích bóng rổ. Trong đó, không thể không nhắc đến Kareem Abdul-Jabbar - vốn là vận động viên bóng rổ nổi tiếng nhất với chiều cao khủng 2,18m và trải qua 20 mùa giải NBA của đội tuyển Milwaukee Bucks và Los Angeles Lakers.

Superstar đồng hành cùng Kareem hơn 75% trên tổng số giải đấu của anh

Lấn sân nghệ thuật nhanh chóng

Không chỉ dừng lại ở việc làm mưa làm gió trên các sàn đấu bóng rổ vào thập niên 70s, 80s; adidas Superstar lọt vào tầm ngắm của các tín đồ thời trang đường phố yêu hip hop và bóng rổ.

1983, Superstar lên sân khấu và nổi bật như chính tên gọi cùng ban nhạc Run D.M.C và trở thành dấu ấn của nhóm khi không có dây giày cùng phần lưỡi giày được đẩy lên cao đặc biệt.

Run D.M.C đã biến adidas Superstar thành đồng đội ‘chất lừ’ của mình

1986, 3 năm ngay sau đó, Run D.M.C một lần nữa khẳng định tình yêu bất diệt của mình với bài hát ‘My adidas’ được ra mắt trong album ‘Raising Hell’ của nhóm.

Bộ sưu tập Run D.M.C oanh tạc các cửa hàng

Thành công ngoài mong đợi và cũng là lần đầu tiên sự kết hợp giữa thể thao và âm nhạc đã mang đến tên tuổi cho adidas Superstar. Cũng chính vì thế, adidas đã không ngần ngại ký hợp đồng triệu đô với Run D.M.C cho ra đời dòng quần áo tương tự được ủng hộ hơn bao giờ hết.

Gắn liền với các ‘superstar’ trên toàn thế giới

Đã có rất nhiều phiên bản Superstar được thiết kế theo nhiều chủ đề nhất định trong suốt 46 năm ròng tồn tại như một vật thể sống. Không thể không kể đến bộ sưu tập kỉ niệm 35 năm kết hợp cùng các biểu tượng âm nhạc, thời trang và nghệ thuật.

Bộ sưu tập 35 đôi giày kỷ niêm năm tuổi của adidas Superstar

Nhiều siêu sao quốc tế cũng dành tình cảm cho Superstar khi biến chúng thành bạn đồng hành trong các phối đồ phong cách của bản thân.

Rita Ora – cân bằng vẻ cá tính mạnh mẽ với adidas Superstar

David Beckham – lịch lãm và nam tính

Và 2015, adidas Superstar cùng cái tên Pharrell Williams quen thuộc của giải thưởng Grammy danh giá - Nhà sản xuất Âm nhạc của năm sẽ trở lại với phiên bản 50 phối màu hoàn toàn mới.

Đây là bộ sưu tập phong phú và cá nhân hóa hơn bao giờ hết – Pharrell

Chủ đề của bộ sưu tập tôn vinh cái tôi cá nhân và sự bình đẳng

adidas Superstar – xu hướng nhất thời cho một huyền thoại để đời

Lịch sử 46 năm hình thành đi cùng với quá trình phát triển khác biệt, adidas Superstar không chỉ dừng lại là một người thiết lập xu hướng của những đôi giày bóng rổ thuở đầu mà còn khiến nó trường tồn với thời gian trở thành một biểu tượng gắn liền với phong cách đường phố.

Năm nay, Superstar trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết với BST Supercolor 50 phối màu độc đáo. Tìm hiểu thêm về Supercolor và Superstar tại http://ift.tt/1mnQA9K

Hiện các sản phẩm Supercolor và Superstar đang có mặt tại các cửa hàng adidas

OCS PHỐ HUẾ

282 Phố Huế - Đoàn Trần Nghiệp, Hà Nội

OCS BÀ TRIỆU

Vincom Tower, tầng 2, 191 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

adidas ROYAL CITY

B1 R4/5 - Royal City - 72A Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q.Thanh Xuân, TP. Hà Nội


Adidas Superstar – Từ hiện tượng đến biểu tượng

0 Response to "Adidas Superstar – Từ hiện tượng đến biểu tượng"

Post a Comment

Friends list