Forbes Vietnam Under 30: Gặp gỡ những người Việt trẻ thành công

Những công dân trẻ Việt Nam đáng tự hào với thế giới

Nguyễn Hà Đông là cái tên Việt Nam được làng công nghệ thế giới nhắc đến nhiều nhất trong năm 2013, game Flappy Bird của anh chàng cho đến giờ vẫn là một thành công mà bất cứ một công ty công nghệ khổng lồ nào cũng thèm muốn khi chứng kiến sự bùng nổ, tạo thành hiện tượng của game này vào 2 năm trước. Tuyệt phẩm này kiếm về cho Hà Đông hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày tự động chảy vào tài khoản. Game này ra đời từ căn phòng nhỏ của Hà Đông và từ sự mày mò của cá nhân anh.

Michelle Phan (Tuyết Băng) lại là niềm tự hào rất riêng của những cô gái Việt Nam khi cô trở thành chuyên gia dạy trang điểm trên Youtube số 1 thế giới hiện nay. Với gần 8 triệu người theo dõi kênh Youtube riêng và sở hữu hàng trăm video với lượng xem hàng triệu view, Michelle Phan gần như đã trở thành người bạn quen thuộc của các cô gái thích làm đẹp trên khắp thế giới. Chỉ mới 28 tuổi nhưng cô gái gốc Việt này đã sở hữu trong tay những thành tích ngang ngửa với những ngôi sao trẻ mới nổi của Hollywood. Là gương mặt đại diện của hãng mỹ phẩm Lancome, từng xuất hiện trên tạp chí Forbes, NYLON, Seventeen... và từng được Maria Claire US đưa vào danh sách Top 30 Ngôi sao đáng chú ý dưới 30 tuổi với số tài sản lên đến hơn 3 triệu đô la. Michelle Phan làm được tất cả những thứ này chỉ bằng một máy quay hình nhỏ và ngồi trước màn hình máy tính để dạy mọi người cách trang điểm.

Nếu so với Hà Đông, Michelle Phan thì JVevermind và Suboi có phần khiêm tốn hơn về sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đối với giới trẻ trong nước, họ lại là những nhân vật rất được yêu thích và ngưỡng mộ. JVevermind với những vlog thông minh và đánh trúng tâm lí giới trẻ đã thu hút hàng triệu lượt xem mỗi video đăng tải, thu nhập chỉ tính riêng từ Youtube đã lên đến con số hàng trăm triệu mỗi tháng. Tài khoản của JVevermind trên Youtube cũng nằm trong số những tài khoản Youtube có lượng người xem cao nhất Việt Nam. Với Suboi, mặc dù chỉ vừa 24 tuổi nhưng cô đã là rapper số 1 hiện nay và được gọi là "Nữ hoàng rap Việt Nam" nhiều năm liền. Suboi là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được mời biểu diễn tại lễ hội âm nhạc nổi tiếng SXSW của Mỹ và có bài phỏng vấn riêng trên tạp chí Wall Street Journal.


JVEvermind và Suboi trong hậu trường một buổi chụp hình của Danh Sách 30 Under 30 của Forbes Việt Nam

Suboi sẽ là một diễn giả trong buổi thảo luận ở sự kiện Under 30 Summit ngày 12.05.2015

Bí kíp của họ là gì?

Ngoại trừ Hà Đông, tất cả những gương mặt trẻ còn lại đều dưới 30 tuổi. Tuy nhiên, thành công của họ đã khiến nhiều người lớn phải trầm trồ và đặt câu hỏi tại sao giới trẻ hiện nay có thể dễ dàng nổi tiếng và kiếm tiền hơn những thế hệ trước đến thế? Có phải những gương mặt trên "dễ dàng" đạt lấy thành công theo kiểu trên trời rơi xuống mà chúng ta vẫn nhìn từ phía ngoài vào vào tặc lưỡi "làm như vậy tôi cũng có thể làm được". Tuy nhiên, nếu quan sát con đường thành công của những nhân vật trên, chúng ta có thể thấy ngoại trừ tài năng thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân đều được các nhân vật này đặt lên hàng đầu. Họ không đi theo bất cứ một con đường của ai - họ có thể làm ra các sản phẩm được nhiều người yêu thích nhưng phải mang đậm thương hiệu cá nhân của họ - không rập khuôn từ một ai khác.

Nguyễn Hà Đông không phải chỉ viết có mỗi Flappy Bird, trước đó anh đã mày mò và tạo ra hàng trăm game khác trên các ứng dụng điện thoại. Sự tự tin, điềm tĩnh và đặc biệt là sự tự trọng nghề nghiệp là một điểm ấn tượng không lẫn vào đâu của nhà phát triển game nổi tiếng này. Michelle Phan cũng không phải là tự nhiên nổi tiếng vì những clip làm vội vã rồi quăng lên mạng, các sản phẩm minh họa của cô luôn đạt mức độ chỉnh chu, chuyên nghiệp và đặc biệt rất nắm bắt với xu thế của thế giới. JVevermind dĩ nhiên không cần phải nói về sự thông minh, lém lỉnh và văn minh hơn rất nhiều vlog khác. Suboi biết bản thân tốt ở lĩnh vực nhạc rapper và chỉ kiên trì theo đuổi con đường này từ đầu cho đến hiện nay.

Điểm chung của Hà Đông, Jvevermind, Suboi là gì? Họ đều nằm trong bảng danh sách danh giá của Forbes Việt Nam. Bạn sẽ có hội gặp và giao lưu với họ tại Diễn đàn thế hệ trẻ - Forbes Vietnam Under 30, ngày 12.05.2015 tại GEM CENTER.

Giá vé 1.200.000 VND và nhiều phần quà khuyến mãi hấp dẫn khác.

Xem thêm tại: http://ift.tt/1D7SfrC.


Forbes Vietnam Under 30: Gặp gỡ những người Việt trẻ thành công

0 Response to "Forbes Vietnam Under 30: Gặp gỡ những người Việt trẻ thành công"

Post a Comment

Friends list