Món ngon Hạ Long, thật lạ, thật đã ngay trung tâm Sài Gòn

Ban đầu để khai vị, bọn mình gọi chả mực, đặc sản không thể không nhắc đến của Hạ Long. Miếng chả mực mới chiên vàng ươm, thơm phức. Cắn một miếng, cảm giác phải nói là ngon ngập răng. Nước sốt chấm với chả mực thơm thơm mùi tôm khô và gia vị hành tỏi, càng làm chả mực thêm hấp dẫn.

Tên gọi miến xào tôm cua không dầu làm bọn mình tò mò gọi thử. Đúng thật là không dầu. Sợi miến dai mướt mà không còn cảm giác nghèn nghẹn ở cổ và bóng dầu trên môi. Cùng với măng khô và tôm cua, quả là món miến xào không lẫn vào đâu được.

Bún tôm Hạ Long nghe cũng lạ, mà thử rồi thì thấy quá ngon. Từng con tôm được bóc nõn, hình như có xào sơ qua nên có cảm giác rất săn chắc, kiểu như tôm phơi qua một nắng ấy. Nước dùng rất ngọt và thanh, kèm theo mấy lát bạc hà và vài cọng thì là nữa. Mùi thơm hòa quyện thật đáng nhớ, mà chẳng thể tả lại được. Bọn mình ăn đến sợi bún cuối cùng, húp sạch tô nước dùng, cảm giác phải nói là thật đã vì lâu rồi mới được ăn món mới và hợp miệng như vậy.

Ăn một lúc ngồi tám chuyện, chẳng thấy “hiệu ứng bột ngọt” như vẫn hay bị ở những quán bán đồ Bắc. Hỏi ra mới biết, quán không dùng bột ngọt và toàn bộ đồ ăn là quán tự làm, theo công thức gia truyền.

Điều thú vị hơn nữa bọn mình mới khám phá ra là hầu hết nhân viên của quán là người khuyết tật khiếm thính. Hèn chi lúc đầu gọi món bọn mình cứ lúng túng, rồi chỉ trỏ này nọ. Bọn mình giao lưu với anh phục vụ và học được vài chiêu dùng ngôn ngữ ký hiệu: cảm ơn này, xin chào này…


Một bữa ăn thật thoải mái, với quá nhiều điều bất ngờ và thú vị, về món ăn và về những người phục vụ ở đây. Ẩm thực Sài Gòn thật nhiều màu sắc và Bắc Kâm đúng là một gam màu độc đáo và đáng nhớ. Chắc chắn tụi mình sẽ quay lại. Quán ở ngay Quận 1, đường Đinh Tiên Hoàng, số 137, đi qua ngã tư Điện Biên Phủ, vừa qua bánh cuốn Tây Hồ là tới.


Món ngon Hạ Long, thật lạ, thật đã ngay trung tâm Sài Gòn

0 Response to "Món ngon Hạ Long, thật lạ, thật đã ngay trung tâm Sài Gòn"

Post a Comment

Friends list