Số người thiệt mạng trong trận động đất Nepal tăng lên hơn 3.200 người

AFP dẫn lời người đứng đầu cơ quan quản lý thiên tai quốc gia thuộc bộ Nội vụ cho biết "Số người chết đã tăng lên 3.218 người, hơn 6.500 người bị thương". Trong khi đó, Bộ trưởng bộ Nội vụ Nepal cho biết 2 ngày sau thảm họa động đất kinh hoàng ở Nepal, số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 2.789 người. Hàng chục nghìn người hiện vẫn đang phải sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" vì nhà cửa đã bị sụp đổ hoàn toàn. Hiện, chính phủ đang chú trọng vào công tác phân phát lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân gặp nạn. 

Rất nhiều độ cứu trợ tiếp cận được những ngôi làng nằm bên dưới sườn núi cũng đã gửi những thông báo đầu tiên cho biết trận động đất quá mạnh cũng đã khiến người dân nơi đây khốn khổ. "Người dân ở những vùng sườn núi như này thường bị ảnh hưởng bởi những trận lở đất, và việc cả làng với 200, 300 hay 1.000 người dân bị vùi lấp trong đất đá là điều thường xảy ra", ông Matt Darvas, 1 thành viên của tổ chức cứu trợ World Group cho biết. "Hiện, chỉ có trực thăng mới tiếp cận được những khu vực này", ông Matt Darvas cho biết thêm.

Ngay khi trận động đất tàn phá rất nhiều khu vực của Nepal, hàng loạt cơn dư chấn đã nối tiếp nhau rung chuyển quốc gia này. "Phải có tới 100 cơn động đất nhỏ và dư chấn xảy ra sau đó, khiến công tác cứu hộ càng trở nên khó khăn. Thậm chí, những nhân viên cứu hộ còn vô cùng sợ hãi và phải chạy thoát thân", ông Ek Narayan Aryal, người đứng đầu khu vực Kathmandu cho biết.

Trước đó, vào năm 1934, Nepal đã từng phải chịu trận động đát mạnh nhất trong lịch sử có cường độ 8,0 độ Richter. Toàn bộ các thành phố Kathmandu, Bhaktapur và Patan đã bị phá hủy hoàn toàn.

(Nguồn: AP)


0 Response to "Số người thiệt mạng trong trận động đất Nepal tăng lên hơn 3.200 người"

Post a Comment

Friends list