Tìm ra "cha đẻ" của phát minh gậy tự sướng

Bắt đầu tạo thành một trào lưu phổ biến đặc biệt trong giới trẻ từ năm 2014, đến nay câu hỏi về việc ai là người đào tiên tạo ra chiếc gậy tự sướng vẫn chưa có lời đáp chính thức. Tuy nhiên, mới đây, một nhiếp ảnh gia người Nhật Bản có tên Hiroshi Ueda đã khẳng định chính mình là người phát minh ra gậy tự sướng đầu tiên từ những năm 80 của thế kỉ trước, DailyMail cho biết. Ông nói rằng ý tưởng về một chiếc gậy tự sướng xuất hiện khi ông đang ở Châu Âu cùng vợ của mình.

Hiroshi Ueda bên cạnh phát minh gậy tự sướng mà lúc đó ông gọi là gậy mở rộng.

Hiroshi Ueda chia sẻ lúc ấy chiếc gậy tự sướng "sơ khai" được ông gọi bằng cái tên gậy mở rộng. Nó dĩ nhiên được sử dụng cho những chiếc máy ảnh du lịch bởi khi đó smartphone còn là một khái niệm xa vời. Sau khi gắn máy ảnh vào gậy, ông gắn thêm một tấm gương vào trước máy ảnh để chụp hình chuẩn xác hơn. Sản phẩm gậy này đã được đăng ký hồ sơ sáng chế vào năm 1983, tuy nhiên nó không nhận được thành công về mặt thương mại, chủ yếu là do chất lượng ảnh chụp không được lòng người dùng.

Ông Ueda chụp ảnh cùng gia đình bằng gậy tự sướng khi họ ở Châu Âu.

Trả lời phỏng vấn BCC, ông Ueda nói: "Ý tưởng tự chụp ảnh chính mình vào những năm 80 thế kỉ trước là một điều gì đó rất mới mẻ." Ông nói thêm rằng ý tưởng của mình đến quá sớm. 30 năm sau, gậy tự sướng đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu của rất nhiều người. Nhiều nơi công cộng như các bảo tàng hoặc những nơi đông người như sân vận động đã ban hành quy định cấm gậy tự sướng vì sự vướng víu, bất tiện và những va chạm mà nó có thể gây ra.

(Tham khảo: DailyMail)


Tìm ra "cha đẻ" của phát minh gậy tự sướng

0 Response to "Tìm ra "cha đẻ" của phát minh gậy tự sướng"

Post a Comment

Friends list