"Tình yêu nhìn từ trên cao" - Bức ảnh xúc động thay lời cảm ơn của nạn nhân động đất

Tấm ảnh chụp máy nhà xanh với chữ "Yêu thương" của một gia đình huyện Lộc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã lan truyền trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội vài ngày này, hàng chữ này thậm chí có thể nhìn thấy từ trên máy bay, góc nhìn của những lực lượng cứu hộ đã đến để giúp người dân Lộc Sơn vượt qua thảm họa kinh hoàng năm 2013.





Căn nhà cũ của anh Hu Huiwu và rất nhiều gia đình khác đã bị phá hủy hoàn toàn trong trận động đất 7 độ richte năm 2013, sau khi thảm kịch đi qua, rất nhiều bạn bè và người xa lạ từ khắp toàn quốc đã quyên góp tiền hoặc đến tận nơi để giúp họ xây dựng lại quê hương. Khi căn nhà được dựng lên, anh Hu cùng vợ con đã lát mái thành chữ "Love" và hàng chữ Trung Quốc "Trái tim yêu thương" như một lời cảm ơn chân thành nhất.




Cả gia đình đang cùng lợp mái nhà để xếp chữ "Love".



Mọi người trong gia đình phải tự vác gạch xây nhà, rất may là họ nhận được sự trợ giúp lớn từ láng giềng và tình nguyện viên.



Căn nhà mới của gia đình anh xây dựng hoàn toàn bằng sự giúp đỡ của hàng xóm láng giềng và tình nguyện viên tới từ các thành phố lớn, những người chưa từng có kinh nghiệm dựng nhà, theo anh Hu, thì tổ ấm anh đang sống được xây dựng thủ công bằng tình yêu thương của đồng loại.




Ông Hu cùng gia đình bây giờ đã có tổ ấm mới.


Trận động đất 7 độ richte xảy ra ngày 20/4 năm 2013 ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã khiến 152 người thiệt mạng và 3000 người khác bị thương, tâm chấn của trận động đất này nằm ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, gần huyện Lộc Sơn, nơi gia đình anh Hu sinh sống.




Một tiểu đội lính bộ binh đang ngồi nghỉ giữa đống đổ nát của trận động đất tỉnh Tứ Xuyên năm 2013


Sau khi trận động đất đi qua, hơn 10.000 người trở thành vô gia cư vì mất nhà cửa, tuy nhiên, những tình nguyện viên và nhà hảo tâm từ khắp đất nước đã dồn tiền bạc và công sức về Tứ Xuyên để giúp xây dựng lại nơi này.




Một người phụ nữ ngồi khóc trên đống đổ nát từ là nhà mình năm 2013


Đây không phải lần đầu tiên Tứ Xuyên hứng chịu sự giận dữ của thiên nhiên, năm 2008, tỉnh này đã trải qua cơn địa chấn 8 độ richte, khiến 69 nghìn người thiệt mạng, 300 nghìn người bị thương và 18 nghìn người vẫn còn mất tích đến hôm nay. Trận động đất này được coi là một trong những thảm họa kinh hoàng nhất lịch sử Trung Quốc.


Một số hình ảnh trận động đất 2008 ở Tứ Xuyên:




Tấm ảnh này từng được giải ảnh phóng sự của tháng do tạp chí Telegraph bình chọn,cô gái này đã mất chồng sắp cưới trong trận động đất năm 2008



Nhiều thành phố và huyện lị tỉnh Tứ Xuyên đã bị san bằng sau cơn địa chấn khủng khiếp 2008










"Tình yêu nhìn từ trên cao" - Bức ảnh xúc động thay lời cảm ơn của nạn nhân động đất

0 Response to ""Tình yêu nhìn từ trên cao" - Bức ảnh xúc động thay lời cảm ơn của nạn nhân động đất"

Post a Comment

Friends list