3 ứng dụng giúp dùng smartphone màn hình lớn bằng một tay dễ dàng

Trong khi smartphone màn hình lớn ngày càng được yêu thích, không ít người dùng vẫn ngần ngại trong việc chọn mua sản phẩm này vì những khó khăn khi sử dụng máy bằng một tay. Dù vậy, nhược điểm này hoàn toàn có thể khắc phục được phần nào bằng một trong ba (hoặc với sự kết hợp của cả ba) ứng dụng di động dưới đây.
1. Lazy Swipe


Lazy Swipe là một trong những ứng dụng hay nhất khi nhắc đến những giải pháp phần mềm có thể giúp bạn sử dụng smartphone màn hình lớn dễ dàng bằng một tay. Theo đó, Lazy Swipe cho phép người dùng lướt tay từ một góc hoặc cạnh màn hình để truy xuất nhanh một thực đơn mà bạn có thể tương tác dễ dàng chỉ bằng ngón cái. Thực đơn này có thể bao gồm các ứng dụng mà bạn yêu thích, một số thông báo và một thiết lập phổ biến. Với dung lượng chỉ dưới 1MB, Lazy Swipe không chiếm nhiều bộ nhớ và đặc biệt được đánh giá cao nhờ trải nghiệm được tối ưu mượt mà.

Một ứng dụng rất hay khác có thể làm các thao tác tương tác của bạn với chiếc smartphone màn hình lớn của mình là All in one Gestures. Với ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng "gán" thao tác vuốt từ trên xuống, từ dưới lên, vuốt từ bên phải hoặc bên trái với rất nhiều thao tác cơ bản trên điện thoại như back, trở về màn hình Home, đóng các ứng dụng chạy nền, chỉnh âm lượng, tìm kiếm, mở bàn phím ảo... tùy theo nhu cầu. Giả sử ở tùy chọn Bottom Area bạn chọn tùy chọn Home. Lúc này, khi vuốt phần cạnh dưới màn hình smartphone sẽ đưa bạn về trang màn hình chủ.


3. Nova Launcher Prime

Nếu sử dụng phablet, chắc bạn cũng hiểu sự khó khăn và khó chịu khi phải với ngón tay lên phần trên cùng màn hình để truy xuất màn hình thông báo. Để khắc phục điều này, bạn có thể dùng ứng dụng Nova Launcher vì nó đi kèm một phương thức tương tác cho phép người dùng vuốt xuống tại một vùng trống bất kì trên màn hình để "gọi" màn hình thông báo. Nova Launcher hiện nay cũng là một trong những launcher phổ biến nhất trên Android nhờ sự đa dạng và độc đáo trong những lựa chọn tùy biến mà nó mang đến cho người dùng.

(Tham khảo: Phonearena)


3 ứng dụng giúp dùng smartphone màn hình lớn bằng một tay dễ dàng

0 Response to "3 ứng dụng giúp dùng smartphone màn hình lớn bằng một tay dễ dàng"

Post a Comment

Friends list