Ngạc nhiên: Real Madrid toàn thắng khi Gareth Bale vắng mặt

Trước màn tái ngộ Atletico ở lượt về tứ kết Champions League, không ít người hâm mộ Real Madrid cảm thấy lo lắng về tình hình nhân sự của sân Bernabeu. Cho trận đấu tới, HLV Ancelotti sẽ không có sự phục vụ của Benzema, Marcelo, Modric và đặc biệt là Gareth Bale, bản hợp đồng kỷ lục chỉ chơi được 3 phút ở trận Malaga cuối tuần qua và phải rời sân vì chấn thương.

Về lý thuyết, mũi đinh ba BBC sẽ khuyết mất 2 là Bale và Benzema, chỉ còn lại Cristiano Ronaldo, nên việc các Madridista lo lắng cũng là dễ hiểu. Song thống kê lại chỉ ra rằng, thiếu vắng Bale không hề là thảm họa với Real Madrid.


Vắng Bale không phải là thảm họa với Real Madrid.

Trái lại, kể từ đầu mùa Real Madrid toàn thắng tất cả những trận đấu mà siêu sao người xứ Wales không thể ra sân vì bất cứ lý do gì. Cụ thể, Real Madrid toàn thắng cả 7 trận không có Bale. Trong 7 trận này, Los Blancos ghi tổng cộng 27 bàn, đạt hiệu suất 3,85 bàn/trận, cao hơn rất nhiều so với con số 2,77 bàn/trận tính trung bình từ đầu mùa của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Giải thích hiện tượng này như thế nào? Có thể những trận Bale không thi đấu, đối thủ của Real Madrid khá nhẹ nhàng. Song xét về mặt chiến thuật, không có Bale cũng giúp HLV Ancelotti thay đổi sơ đồ. Khi Bale có mặt trên sân, Real Madrid thường đá 4-3-3, điều này khiến tuyến giữa không thực sự ổn định. Khi Bale vắng mặt, Real Madrid chơi 4-4-2 và hàng tiền vệ 4 người cung cấp bóng tốt hơn cho hàng công, đồng thời kiểm soát thế trận tốt hơn nhờ làm chủ được khu vực trung tuyến.

Mùa này, ngay cả khi lành lặn thì Gareth Bale cũng đã phải trải qua một quãng thời gian khá dài “tịt ngòi” và chịu sự la ó từ trên chính khán đài sân Bernabeu. Với thống kê mới nhất cho thấy Real Madrid toàn thắng khi siêu sao người xứ Wales vắng mặt, chẳng phải ngẫu nhiên mà thông tin Chủ tịch Florentino Perez sẵn sàng bán Bale xuất hiện dày đặc suốt thời gian qua.


Ngạc nhiên: Real Madrid toàn thắng khi Gareth Bale vắng mặt

0 Response to "Ngạc nhiên: Real Madrid toàn thắng khi Gareth Bale vắng mặt"

Post a Comment

Friends list