VFF điều động HLV trưởng ĐT nữ VN làm trợ lý cho Miura

Sau khi kết thúc giải bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra từ ngày 1 – 10/5 tới, gần như chắc chắn HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, Norimatsu Takashi sẽ được VFF điều sang công tác ở đội tuyển U23 VN, trong vai trò trợ lý cho HLV Miura.

Do lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 trùng với thời điểm ĐT U23 VN tham dự SEA Games nên HLV Miura sẽ phải “phân thân” để đảm bảo công việc dẫn dắt cả hai đội tuyển ở các giải đấu được xem là quan trọng nhất trong năm 2015 của bóng đá Việt Nam.


HLV ĐT nữ VN, Norimatsu Takashi trong ngày ký kết hợp đồng với VFF

Cùng với việc chốt lại danh sách lực lượng tham dự hai giải đấu này, VFF và HLV Miura đang phải đau đầu khi tuyển chọn tới hai thành phần BHL cho các đội tuyển U23 và ĐTVN để tiện việc triển khai kế hoạch tập luyện cũng như thi đấu.

Trao đổi với báo chí sáng nay (21/4), Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác phải thành lập hai BHL. Đối với lực lượng ĐTQG, chúng ta có nhiều cầu thủ tốt, nên sẽ đảm bảo được chất lượng. Chúng tôi đã bàn với HLV Miura về việc đề xuất thành phần cho hai BHL có năng lực tốt và phù hợp nhất. Đến thời điểm này xin phép chưa công bố, vì chúng tôi còn phương án nữa để thay đổi lịch thi đấu”.


HLV Takashi muốn nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam (Ảnh: Trọng Phú)

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, nhiều khả năng VFF sẽ điều động HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông Norimatsu Takashi làm trợ lý cho HLV Miura tại SEA Games 28 tới, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại giải bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 – 10/5 tới.

“Việc ông Norimatsu Takashi có thể làm trợ lý cho HLV Miura là hoàn toàn hợp lệ bởi trong hợp đồng ký kết với VFF có điều khoản nếu HLV Norimatsu Takashi không bận việc ở đội tuyển nữ, hoàn toàn có thể đảm nhiệm công việc ở ĐT U23 Việt Nam. VFF cho rằng trong thành phần BHL nếu làm việc cùng người là đồng hương Nhật Bản, HLV Miura sẽ thuận lợi hơn trong việc bàn bạc và đưa ra quyết định thống nhất”, ông Hoài Anh giải thích.

Ông Norimatsu Takashi được đánh giá cao về chuyên môn, nên chắc chắn đây sẽ là phương án hữu ích giúp HLV Miura “giảm tải”, vơi đi gánh nặng công việc khi phải dẫn dắt cùng lúc hai đội tuyển thi đấu là U23 VN tại SEA Games 28 cũng như ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018.


VFF muốn "giảm tải" cho HLV Miura với việc điều động HLV Takashi làm trợ lý (Ảnh: L.T)

Về kế hoạch chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng nói trên, VFF cho biết ĐT U23 VN sẽ chỉ tập huấn ở trong nước, trong đó có một trận giao hữu với ĐT U23 Hàn Quốc vào ngày 9/5 tới và một đội trong khu vực (không cùng bảng tại SEA Games 28) vào khoảng ngày 16-18/5.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh SEA Games là giải đấu quan trọng với bóng đá Việt Nam. Vòng loại World Cup cũng nằm trong kế hoạch tính toán của VFF cũng như HLV Miura nhưng mục tiêu lọt vào VCK Asian Cup 2019 là phù hợp hơn với trình độ bóng đá Việt Nam ở thời điểm này./.


VFF điều động HLV trưởng ĐT nữ VN làm trợ lý cho Miura

0 Response to "VFF điều động HLV trưởng ĐT nữ VN làm trợ lý cho Miura"

Post a Comment

Friends list